Tin mới

Thiết bị nhiếp ảnh "khủng" tụ hội tại Olympic Rio 2016

Thứ hai, 15/08/2016, 15:18 (GMT+7)

Đằng sau những bức ảnh thể thao ấn tượng chụp tại Olympic Rio 2016 là hàng nghìn thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp, đắt tiền.

Đằng sau những bức ảnh thể thao ấn tượng chụp tại Olympic Rio 2016 là hàng nghìn thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp, đắt tiền.

Olympic Rio 2016 là một sự kiện thi đấu nhiều môn thể thao, với 306 bộ huy chương, 206 Ủy ban Olympic quốc gia và trên 10.500 vận động viên tham gia tranh tài. Sự kiện thể thao thường niên này thu hút rất nhiều nhà tài trợ trong đó có những hãng máy ảnh lớn như Canon và Nikon.

 
 

Chia sẻ với trang tin PetaPixel, Canon cho biết họ mang đến Thế vận hội năm nay hơn 950 thân máy và 1.500 ống kính các loại. Cùng với đó là một đội ngũ 78 chuyên gia luôn túc trực 24/24h để hỗ trợ các phóng viên và nhiếp ảnh gia tác nghiệp. Bất cứ ai cũng phải choáng ngợp khi thăm quan căn phòng chứa các trang thiết bị nhiếp ảnh của Canon, những thân máy tại đây chủ yếu thuộc kiểu DSLR, hầu hết đều thuộc dòng EOS-1D cao cấp nhất. Dưới đây là một số hình ảnh và video bên trong căn phòng chứa thiết bị nhiếp ảnh của Canon tại Rio 2016.

 
 

Tại Rio 2016, Nikon cũng có một căn phòng tương tự nhưng không rõ số lượng thiết bị mà hãng mang đến. Họ cũng có một đội ngũ kỹ thuật túc trực 24/24h để cài đặt, vệ sinh và sửa chữa nhanh các thiết bị nhiếp ảnh (tất nhiên là thuộc thương hiệu Nikon) miễn phí cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia. Các thân máy mà Nikon đem đến Thế vận hội này gồm D4s, D5 và D500. Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên hãng tin Photo News chụp bên trong căn phòng thiết bị của Nikon tại Rio 2016.

 

 

 
 

Ngoài các hãng máy ảnh, các hãng thông tấn, hầu hết các kênh truyền thông lớn trên thế giới... còn có hàng nghìn phóng viên, nhiếp ảnh gia tự do cũng mang tới Rio 2016 vô số trang thiết bị nhiếp ảnh, ghi hình - những thứ cao cấp nhất của họ. Có thể nói Olympic Rio 2016 không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là một đại hội của các thiết bị nhiếp ảnh.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news