Tin mới

Thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau vụ đám đông quá khích gây rối ở Bình Thuận

Thứ ba, 12/06/2018, 20:41 (GMT+7)

Sau vụ nhiều người dân quá khích ở Bình Thuận đập phá, ném bom xăng, trụ sở UBND tỉnh, Sở KH&ĐT tỉnh và nhiều phòng ban khác bị thiệt hại nhiều tỷ đồng. 

Sau vụ nhiều người dân quá khích ở Bình Thuận đập phá, ném bom xăng, trụ sở UBND tỉnh, Sở KH&ĐT tỉnh và nhiều phòng ban khác bị thiệt hại nhiều tỷ đồng. 

Theo tin tức từ VTC News, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vừa thống kê sơ bộ thiệt hại do người dân quá khích xuống đường gây ra vào tối 10 và 11/6.Theo đó, có hơn 60 xe ô tô, mô tô bị đập phá, đôt cháy và thiêu rụi hoàn toàn.

Đại diện Sở kế hoạch - Đầu tư cho biết, nhiều hồ sơ của đơn vị bị thiêu rụi và hư hỏng. Cụ thể, máy móc thiết bị làm việc của cơ quan này bị đập nát, hư hỏng hoàn toàn và nhiều xe ô tô bị thiêu rụi gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. 

Cùng ngày, đại diện công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đang tạm giữ 8 người để điều tra hành vi phá hoại tài sản và tụ tập gây mất an ninh trật tự. 

Nhiều xe ô tô bị người dân quá khích đốt cháy. Ảnh VTC News

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV Dân Trí chiều ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Nhiều - Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận - cho biết ông đang ở hiện trường để họp cùng các cơ quan liên quan xử lý tình trạng gây rối trật tự xảy ra trên địa bàn tỉnh 2 ngày vừa qua.

Ông nói: “Chúng tôi đang họp, đang chỉ đạo để giải quyết ổn định tình hình. Trước tiên, tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân. Việc thứ hai là đang rà soát lại, tìm kiếm đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý”.

Trước đó, trong buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận chiều ngày 11/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, đã yêu cầu tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng.

Tri thức trực tuyến cũng cho hay, trước đó cơ quan chức năng bắt giữ hơn 100 người, những người này sau đó đã được gia đình bảo lãnh về nhà. Ngoài ra, có khoảng 40 chiến sĩ công an bị thương ở 2 điểm nóng ở TP Phan Thiết và Phan Rí Cửa do bị ném đá, bom xăng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news