Tin mới

Thiếu gia Việt thừa kế doanh nghiệp trăm tỷ: Kẻ hào nhoáng, người bình dân

Thứ hai, 29/08/2016, 11:34 (GMT+7)

Những cái tên như Minh “Nhựa”, Cường đô la, Đỗ Quang Vinh… luôn là tâm điểm quan tâm của dư luận, họ chính là những thiếu gia thừa kế cả khối gia tài trăm tỷ đồng của gia đình mình.

Những cái tên như Minh “Nhựa”, Cường đô la, Đỗ Quang Vinh… luôn là tâm điểm quan tâm của dư luận, họ chính là những thiếu gia thừa kế cả khối gia tài trăm tỷ đồng của gia đình mình.

Các thiếu gia Việt thừa kế tập đoàn trăm tỷ, kế nhiệm sự nghiệp của cha mẹ, chính vì thế cuộc sống và sự nghiệp của họ nhận được khá nhiều sự quan tâm của dư luận. Dù không có mẫu số chung nào cho tất cả các thiếu gia này, nhưng họ đều có một điểm chung đó là chịu áp lực phát triển cơ nghiệp gia đình. Dưới đây là chân dung một số thiếu gia và cuộc sống của họ.

Minh “Nhựa” – thiếu gia của Nhựa Long Thành

Thiếu gia Minh "Nhựa" là người điều hành CT TNHH nhựa Long Thành của gia đình. Ảnh: Vienamnet

Theo thông tin trên CafeF, thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh, thường gọi là Minh “Nhựa” sinh năm 1983. Từ lâu anh đã nổi tiếng tại TP.HCM khi sở hữu dàn siêu xe đắt đỏ, sau này dư luận mới được biết rõ anh chính là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười – tổng giám đốc CT nhựa Long Thành và là người thừa kế doanh nghiệp gia đình nghìn tỷ - CT TNHH nhựa Long Thành, chuyên sản xuất sản phẩm nhựa.

Anh đang điều hành doanh nghiệp này với vị trí Phó tổng giám đốc điều hành. Anh chịu trách nhiệm quản lý các mảng chủ chốt của công ty, điển hình như cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất.

Hiện tại nhựa Long Thành chưa niêm yết lên sàn chứng khoán nên các thông tin về tình hình kinh doanh trong công ty khá ít ỏi. Một số thông tin công bố trước đó cho biết, trong năm 2014 công ty đạt Doanh thu hơn 1.000 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 24,5 tỷ đồng. Tính tới cuối năm, tổng tài sản của công ty là 513 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 471 tỷ đồng. Số liệu gần đây nhất thể hiện rõ số vốn điều lệ của nhựa Long Thành đã lên tới hơn 90 tỷ đồng, được nắm giữ bởi 4 thành viên gia đình ông Phạm Văn Mười, trong đó Minh Nhựa nắm giữ 19% cổ phần, vợ anh giữ 3,44% cổ phần.

Cường đô la – thiếu gia nhận lương 3 triệu đồng

Cường đô la nổi tiếng với thú chơi siêu xe, tuy nhiên lương tháng của anh chỉ khoảng 3 triệu đồng.

Khi nhắc tới Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) dư luận sẽ nhớ tới một thiếu gia Việt chơi siêu xe đình đám, bên cạnh đó anh còn nổi tiếng khi có vợ là ca sỹ Hồ Ngọc Hà, những lùm xùm chuyện tình cảm của cặp đôi này cũng khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Theo Vietnamnet, Cường đô la sinh năm 1982, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan – một trong những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai. Anh cùng mẹ tham gia điều hành tập đoàn gia đình khi nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc và Tổng giám đốc CT phát triển nhà Quốc Cường.

Trong quá trình hoạt động, nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ gia đình anh cũng đã đạt được khá nhiều thành tích, đánh dấu sự phát triển của mình trên thị trường chứng khoán, bất động sản. Tuy nhiên, dư luận khá bàng hoàng khi biết rằng anh là Phó tổng giám đốc nhận mức lương thấp nhất tập đoàn, chỉ khoảng 3 triệu/tháng, tương đương 36 triệu đồng/năm.

Mặc những thông tin về tình hình kinh doanh của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đi xuống, nợ nần, báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của HAGL lại khá khởi sắc. Theo đó, qua 6 tháng đầu năm 2016 tập đoàn đạt doanh thu thuần 264,6 tỷ đồng, tăng 155%; lợi nhuận trước thuế đạt 35,3 tỷ đồng, tăng gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2015 và đạt hơn 35% chỉ tiêu của năm đề ra.

Con trai cả bầu Hiển – thiếu gia Việt giản dị nhất

Đỗ Quang Vinh - con trai bầu Hiển có lối sống giản dị. Ảnh: Zing.vn

Thông tin trên Zing.vn cho biết, Đỗ Quang Vinh là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) – Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng SHB và tập đoàn T&T, bầu Hiển còn được vinh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Chính vì gia thế như vậy nên dư luận cũng khá quan tâm đến Đỗ Quang Vinh, càng tò mò hơn khi biết anh không chọn lựa nắm giữ cổ phần hay một vị trí quan trọng nào tại SHB hay T&T mà chọn con đường đi du học rồi làm nhân viên tại một ngân hàng nước ngoài.

Ngoài công việc bình thường, lối sống của anh cũng vô cùng giản dị. Khác với những thiếu gia khác, Đỗ Quang Vinh lại là người không thích siêu xe, không dùng hàng hiệu mà chỉ thích đi lại bằng xe máy, mua hàng giảm giá và ăn quán vỉa hè.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news