Tin mới

Thiếu nữ 15 tuổi mù mắt vĩnh viễn vì bị tiêm filler nhầm vào mạch máu khi đi nâng mũi

Thứ sáu, 10/01/2020, 18:48 (GMT+7)

Do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu nên mắt trái của thiếu nữ 15 tuổi ở TP.HCM đã bị mù vĩnh viễn.

Ngày 10/1, bác sĩ Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị mù mắt vì biến chứng tiêm filler nâng mũi.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị biến chứng nặng nề do tiêm filler. Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận 2 ca mù mắt do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc tại spa.

Theo nữ bệnh nhân 15 tuổi cho biết, khi vừa thực hiện tiêm filler nâng mũi ở một spa làm đẹp thì cảm giác đau đớn xuất hiện, rồi mắt trái tối sầm.

Khi chuyển đến bệnh viện, bệnh nhân rơi vào tình trạng khuôn mặt sưng, mắt trái đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu gây tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Theo bác sĩ Hùng, do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu nên mắt trái của thiếu nữ 15 tuổi không thể cứu vãn, gây mù vĩnh viễn. Rất may, mắt phải của bệnh nhân không bị ảnh hưởng. "Trước mắt chúng tôi cho thuốc giảm đau, an thần, kháng viêm. Và sắp tới phải mổ để lấy filler giảm áp, chống nhiễm trùng", trên Tuổi trẻ dẫn lời bác sĩ Hùng nói.

Hiện các bác sĩ đang tiếp tục, theo dõi điều trị cho bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news