Tin mới

Thiếu nữ tử vong vì bị sứa độc cắn

Thứ sáu, 09/10/2015, 10:15 (GMT+7)

Mới đây, một nữ du khách đã bị tử vong sau khi bị sứa cắn ở bờ biển Lamai, đảo Koh Samui, Thái Lan.

Mới đây, một nữ du khách đã bị tử vong sau khi bị sứa cắn ở bờ biển Lamai, đảo Koh Samui, Thái Lan.

Ngày 6/10, trong khi bơi ở đảo Koh Samui,  một  thiếu nữ 20 tuổi đã bị sứa box đốt. Đây là một trong những loài nguy hiểm nhất thế giới, với nọc độc có thể giết chết người trưởng thành trong vòng vài phút. Người bạn đi cùng nạn nhân cũng bị sứa đốt vào tay nhưng may mắn sống sót.

Theo tin tức từ Daily Mail dẫn nguồn từ Bangkok Post cho hay, vị khách xấu số tên là Saskia Thies, "đã bị vướng vào các xúc tu dài và độc của một con sứa hộp ở bãi biển Lamai, Tambon Mared".

Đây là vụ tử vong thứ ba do sứa độc tấn công được báo cáo tại Thái Lan trong hơn một năm qua. Hai trường hợp khác xảy ra tại Koh Phangan, một hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan với những bữa tiệc trăng tròn sôi động. Trong đó, một phụ nữ Thái tử vong vào tháng 8, còn cậu bé 5 tuổi người Pháp bỏ mạng hồi năm ngoái.

Nữ du khách gặp nạn ở bãi biển của đảo Koh Samui, Thái Lan. Ảnh: Daily Mail.

Ngày 7/10, cảnh sát ở Koh Samui đã gặp các chủ doanh nghiệp và quan chức địa phương để thảo luận biện pháp phòng tránh tai nạn từ sứa Box, loài không phổ biến ở Thái Lan. Trung tá Thewet Pruemsut cho biết: “Các hộ kinh doanh không muốn dựng biển cảnh báo vì sợ số lượng khách sẽ giảm, nhưng chúng tôi đã giải thích cho họ sự cần thiết của hành động này”.

Ông cũng cho biết sứa thường xuất hiện ở bờ biển Thái Lan trong mùa mưa, từ tháng 6 tới tháng 10.

Thon Thamrongnawasawat, chuyên gia về sinh học biển ở Bangkok cho biết lượng sứa hộp ở Thái Lan đã tăng lên trong 7 năm qua do nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm sự nóng lên của trái đất, chất thải ra từ trên bờ thu hút sứa vào vùng nước nông kiếm tìm thức ăn, và sự suy giảm của lượng rùa biển ăn sứa.

Sứa box không nổi trên mặt nước mà bơi ở sâu hơn, khó nhìn thấy hơn. Chúng có các xúc tu dài tới 3 m. Nọc độc của chúng mạnh tới mức khiến nhiều nạn nhân bị sốc và chết đuối. Những ai lên được bờ cũng thường không thoát khỏi tử thần, khi nọc độc sứa box tấn công tim và hệ thần kinh trung ương, khiến nạn nhân có thể chết trong vòng 5 phút.

Bảo An (Dalymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news