Tin mới

Thiếu tá công an bị tố dẫn "giang hồ" đi đánh dân

Thứ sáu, 16/03/2018, 09:44 (GMT+7)

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an H.Mỹ Xuyên cho biết hành động của thiếu tá Hòa cùng với công an viên đi với đối tượng lạ mặt và để họ xô xát với gia đình ông Sùng là sai.

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an H.Mỹ Xuyên cho biết hành động của thiếu tá Hòa cùng với công an viên đi với đối tượng lạ mặt và để họ xô xát với gia đình ông Sùng là sai.

Ngày 14/3, trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết đơn vị đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng phân công cán bộ đến xã Ngọc Tố để làm trưởng công an, thay thế thiếu tá Tạ Mạnh Hòa. Hiện, ông Hòa bị kiểm điểm vì để xảy ra sai phạm trong những ngày trực Tết Mậu Tuất.

"Xã không thể thiếu trưởng công an để ký một số giấy tờ cần thiết. Vì vậy, trong lúc chờ quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc phân công người mới, anh Hòa vẫn còn làm việc ở Ngọc Tố", đại tá Màng nói.

Cụ thể, Một thế giới cho hay, theo trình bày của chị Võ Thị Kiều Trang (32 tuổi, con ông Sùng), thì thiếu phụ này lấy chồng ở ấp Trần Minh Huyền. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất chị về thăm cha mẹ ngày đầu xuân thì gần 9 giờ ngày mùng 1 Tết (16.2.2018) gia đình thấy thiếu tá Tạ Mạnh Hòa, Trưởng Công an xã Ngọc Tố, mặc cảnh phục chở 1 công an viên đến nhà ông Sùng.

Vị Trưởng Công an chỉ tay vào ngôi nhà phía trong hỏi của ai thì chị Trang nói là nhà em trai, tên Võ Văn Hiểu.

“Hôm đó em tôi đi chở tôm giống cho người ta nên không có nhà. Tôi hỏi có việc gì thì tôi gọi điện cho Hiểu về thì anh Hòa nói hồi hôm, tức là đêm giao thừa có nghe tiếng pháo phát ra từ nhà em tôi. Chúng tôi nói gia đình không có đốt pháo mà anh Hòa cứ khăng khăng nói có nên em gái tôi là Võ Thị Kiều Phương ra cự lại anh ấy”, chị Trang kể.

Thiếu tá Hòa tại nhà anh Hiểu. Ảnh Motthegioi

Chị Trang nghi ngờ lúc đó vị Trưởng Công an xã còn say rượu nên kêu em gái Kiều Phương dùng điện thoại quay clip. Thiếu tá Hòa phản ứng, dùng tay “bấu” vào vai chị Phương rồi giật lấy điện thoại.

“Phương bị giật điện thoại nên nó nói: “Tôi có làm gì mà anh bấu vai và giật điện thoại tôi?”, rồi nó giật lại từ tay anh Hòa.

Từ đó 2 bên phát sinh lời qua tiếng lại và anh Hòa có điện thoại cho ai đó kêu gọi anh “Thảo Đen” xuống. "Theo tôi biết thì anh 'Thảo Đen' có nhiều đàn em ở Sóc Trăng”, chị Trang trình bày với phóng viên…

Sau một lúc “đấu khẩu”, gia đình ông Sùng cho rằng thiếu tá Hòa đã nói: “Gia đình này mai mốt có gì thì đừng có gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu”. Khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó, khi ông Sùng chuẩn bị làm thức ăn để gia đình nhậu vui Tết thì 2 xe máy từ con lộ đan đi xuống bến phà qua Vĩnh Hiệp xuất hiện và chạy vào nhà ông Sùng.

Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương nhưng cô gái này tránh kịp.

"Trong bốn người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp trưởng công an xã thường ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô ngã xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang chia sẻ với Zing.vn.

Sau khi vụ việc xảy ra, chị Phương đăng các clip liên quan đến thiếu tá Hòa lên Facebook. Ngày 19/2, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Xuyên vào nhà bà Hà để xác minh vụ việc để xử lý sai phạm của ông Hòa.

Bà Hà kể lại vụ việc. Ảnh Zing.vn

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an huyện Mỹ Xuyên, cho rằng thiếu tá Hòa chưa thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong việc xử lý an ninh trật tự dịp Tết Mậu Tuất. Ngoài ra, thiếu tá Hòa cùng với công an viên đi với người lạ mặt và để họ xô xát với gia đình ông Sùng là sai.

"Chúng tôi đang chờ Đảng ủy xã Ngọc Tố xử lý trước về mặt Đảng đối với anh Hòa rồi mới xử lý về mặt chính quyền. Còn việc người lạ mặt vào nhà ông Sùng là do họ "bám đuôi" xe công an chứ không có chuyện đồng chí Hòa dẫn họ vào. Một trong hai người này có quen biết anh công an viên", đại tá Màng nói.

Cũng theo đại tá Màng, quá trình xác minh cho thấy đối tượng lạ mặt đi cùng thiếu tá Hòa là người bám đuôi theo xe vị Trưởng Công an và có quen biết với công an viên, chứ ông Hòa không chủ động dẫn họ đi gây hấn với gia đình ông Sùng.

“Cái sai của Hòa là lãnh đạo công an tỉnh không cho đến nhà dân mời họ đi làm việc vào ngày mùng 1 Tết, nhưng Hòa không chấp hành nghiêm nên sai. Chứ không có việc dẫn theo giang hồ đi đánh dân. Chúng tôi đã đề xuất rút Hòa về tổ chức, chuyển cán bộ khác xuống làm Trưởng Công an xã thay Hòa”, đại tá Màng nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news