Tin mới

Thiếu tướng Đặng Xuân Khang nói về thí sinh Sơn La là thủ khoa trường công an

Thứ ba, 07/08/2018, 15:48 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Đặng Xuân Khang, hiện tại vẫn phải công nhận kết quả thi của các thí sinh ở Sơn La, Hòa Bình là thủ khoa trường công an.

Theo Thiếu tướng Đặng Xuân Khang, hiện tại vẫn phải công nhận kết quả thi của các thí sinh ở Sơn La, Hòa Bình là thủ khoa trường công an.

Theo tin tức trên Thời đại, kết quả soát thí sinh trúng tuyển, Học viện Cảnh sát nhân dân đã xác định được 4 thủ khoa ở 4 tổ hợp gồm: Thí sinh Trần Dũng Lộc, ở Hà Tĩnh, thủ khoa A01, tổng điểm 28,55 (ưu tiên 0,25); Thí sinh Phạm Quang Trường, ở TP Điện Biên Phủ (Điện Biên), thủ khoa khối B00, tổng điểm 28,2 (điểm ưu tiên 0,75); Thí sinh T.N.D, ở TP Sơn La (Sơn La), thủ khoa khối C03 được 29,35 điểm (điểm ưu tiên 0,75); Thí sinh Lê Trung Hiếu, ở Tuyên Quang, thủ khoa khối D01, được 28,6 điểm (ưu tiên 0,75 điểm).

Thiếu tướng Đặng Xuân Khang. Ảnh CAND

Tuy nhiên, theo phản ánh từ báo Dân trí, thí sinh T.N.D. (cụm thi Sơn La) là thí sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc, đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử và Tiếng Anh. Điểm các môn thi khác của em cũng rất cao, Toán 9,6 điểm, Văn 9 điểm và Địa lý 8,25 điểm. Thực tế, trong một kỳ thi thử, kết của quả D môn Toán là 6,4; môn Ngữ văn 6,5; môn tiếng Anh 5,8; môn Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

Trao đổi trên báo Công an Nhân dân về vấn đề nghi ngờ gian lận, cũng như top thí sinh có điểm cao vào trường công an nằm trong vùng nâng điểm, Thiếu tướng Đặng Xuân Khang, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết:

"Theo quy định thì vẫn phải công nhận kết quả cho các em, điều đó là đương nhiên. Còn sau này khi có kết quả điều tra, nếu xác định được chính xác em nào gian dối thì lúc đó chúng tôi sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy chế".

Trước đó, ngày 5/8, Học viện An ninh nhân dân đã công bố điểm trúng tuyển cũng như danh sách các thí sinh trúng tuyển năm 2018 vào trường.

Trong danh sách 23 thí sinh của Lạng Sơn trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân năm 2018 có 9 thí sinh là chiến sĩ công an nghĩa vụ. Đây là số thí sinh nằm trong danh sách 35 thí sinh là công an nghĩa vụ thi tại Lạng Sơn và có điểm thi cao gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news