Tin mới

Thiếu vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đăng quang vô địch Euro 2016

Thứ hai, 11/07/2016, 06:08 (GMT+7)

Ronaldo phải rời sân sớm do chấn thương nhưng Bồ Đào Nha vẫn chiến đấu ngoan cường và giành chiến thắng sát nút trước tuyển Pháp, qua đó giành chức vô địch Euro 2016.

Ronaldo phải rời sân sớm do chấn thương nhưng Bồ Đào Nha vẫn chiến đấu ngoan cường và giành chiến thắng sát nút trước tuyển Pháp, qua đó giành chức vô địch Euro 2016.

[mecloud]JXTWz0gPRk[/mecloud]

Trận chung kết Euro 2016 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu trận khi Pháp chủ động chơi tấn công phủ đầu nhưng Bồ Đào Nha lại là đội có được cơ hội nguy hiểm hơn. Nani có pha đỡ ngực rồi bắt volley rất nhanh đưa bóng đi vọt xà.

Ngay sau đó, Pháp đã nắm giữ thế chủ động trên sân. Không chỉ bị đội chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành, Bồ Đào Nha còn gặp bất lợi khi Ronaldo dính chấn thương từ pha vào bóng quyết liệt của Payet và Evra. Dù rất cố gắng nhưng siêu sao 31 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân trên cáng.

Ronaldo bật khóc khi phải rời sân sớm

Tưởng chừng như Pháp sẽ tận dụng thời cơ này để tăng tốc nhưng thực tế trên sân không phải vậy. Đội chủ nhà chơi rất thiếu gắn kết và những pha tấn công đáng chú ý nhất đều đến từ nỗ lực cá nhân của Sissoko. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Pháp vẫn triển khai thế trận tấn công đầy chủ động. Mặc dù vậy Bồ Đào Nha không mắc bất kỳ sai lầm nào ở khâu phòng ngự. Thủ môn Patricio đã chơi vô cùng xuất sắc với ít nhất 2 tình huống cứu thua rõ ràng và buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. 

Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch

Những tưởng trận đấu sẽ bước vào phân định bằng loạt đấu 11m thì Bồ Đào Nha bất ngờ có được bàn thắng. Phút 109, khán giả trên sân Stade de France hoàn toàn chết lặng bởi cú sút sấm sét của Eder từ ngoài vòng cấm và xuyên thủng mành lưới của Lloris

Quãng thời gian còn lại HLV Deschamps đã làm tất cả với hy vọng cuối cùng mang tên Martial nhưng rồi không thể thành công. Chủ nhà Pháp bất lực nhìn Bồ Đào Nha nâng cúp ngay trên sân nhà. Sau rất nhiều thất bại cay đắng, cuối cùng Selecao cũng bước lên đỉnh châu Âu đầy xứng đáng.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news