Tin mới

Vụ nhập thịt ôi, cá thối phục vụ bữa ăn học sinh: “Người ta vẫn ăn bình thường mà!”

Thứ hai, 09/03/2015, 11:05 (GMT+7)

Đó là ý kiến của Trưởng phòng GD - ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương) về vụ việc thịt thối, cá ôi được nhập cho bếp ăn trường học Long Bình trên địa bàn.

 

 

Đó là ý kiến của Trưởng phòng GD - ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương) về vụ việc thịt thối, cá ôi được nhập cho bếp ăn trường học Long Bình trên địa bàn.

Theo phản ánh của Thanh niên, chiều 5.3, Công ty Phú Nhật Hào đã mang số thịt thối, cá diêu hồng ươn đến giao cho bếp ăn tập thể của Trường tiểu học Long Bình. Đại diện Hội phụ huynh học sinh của trường và nhà bếp đã kịp thời phát hiện, kiên quyết không nhận, đồng thời báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Lực lượng liên ngành gồm cơ quan y tế, thú y, cảnh sát kinh tế kiểm tra và phát hiện thấy 12 kg thịt heo đã thối rữa, chảy nước vàng và khoảng 72 kg cá diêu hồng cũng đã bị bốc mùi hôi thối.

Thịt có dấu hiệu ôi thiu tại cơ sở nấu ăn của Công ty Phú Thành Quốc

được lý giải là chờ mang trả (Ảnh Dân trí)

Liên quan đến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương), nói: 'Hàng người ta nhập vào không đạt chất lượng thì trả lại, người ta vẫn ăn bình thường mà, không có sự cố gì đâu'.

Bà Lệ cũng cho biết: “Thịt cá bị chảy nước vàng, bốc mùi chẳng qua là không được tươi sống, không đạt chất lượng thì đổi lại thôi, chuyện bình thường mà!”.

Còn ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương), nói: “Cá ươn mang đến trường chúng tôi mới biết và đã đề nghị đổi lại…”.

Theo giải thích của ông Hoàng, số cá này do công ty mua của đơn vị khác mang về rồi sơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấu ăn. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, đi từ lúc 13 giờ chiều lên trường thì xe tải bị hư, đến 16 giờ chiều (ngày 5.3) mới lên đến nơi nên số cá mới bị ươn như vậy. Còn 12 kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấp cho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news