Tin mới

Xôn xao clip thợ ảnh xua đuổi, đập điện thoại của sinh viên trong lễ tốt nghiệp

Thứ ba, 27/09/2016, 10:28 (GMT+7)

Ngày 25/9, mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn video ghi lại cảnh nhóm thợ ảnh ngăn cấm, uy hiếp, đập điện thoại các sinh viên ngay tại sân hội trường trung tâm và Nhà điều hành trường ĐH Cần Thơ.

Ngày 25/9, mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn video ghi lại cảnh nhóm thợ ảnh ngăn cấm, uy hiếp, đập điện thoại các sinh viên ngay tại sân hội trường trung tâm và Nhà điều hành trường ĐH Cần Thơ.

[mecloud]yAuRUcza0z[/mecloud]

Video được báo Thanh niên và Vnexpress đăng tải.

Cụ thể, sự việc xảy ra chiều ngày 25/9 tại sân hội trường trung tâm và Nhà điều hành trường Đại học Cần Thơ (khu 2 đường 3/2, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Một sinh viên có tên T.Q.K. (sinh viên K39 trường Đại học Cần Thơ) bị nhóm thợ ảnh rượt đánh trong buổi tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông.

[mecloud]PqHMtLcBiM[/mecloud]

Khi đó, K. cùng một số bạn bè vào trường để chụp ảnh cho người bạn cùng gia đình ở khuôn viên Hội trường trung tâm làm kỉ niệm. Tuy nhiên, khi K. vừa mang máy ảnh ra và chưa kịp chụp tấm nào thì bất ngờ có 2 người đàn ông và một phụ nữ cũng đeo máy ảnh lao đến lớn tiếng ngăn cấm và hăm doạ. 

Nguyên nhân của sự việc được cho là nhóm thợ ảnh trên đòi độc quyền toàn bộ hoạt động chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp của sinh viên, không ai được chụp ảnh, quay phim ngoại trừ họ.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ trên trang cá nhân, thầy Đỗ Văn Xê (Phó Hiệu trưởng trường ĐH Cần Thơ) cho biết: "Sự việc đã xảy ra rồi, các thợ chụp hình đã không còn hoạt động trong khuôn viên của trường ĐH Cần Thơ nữa, không khí cũng đã lắng xuống. Việc còn lại là BGH đang điều tra để nắm rõ sự việc và xử lý nghiêm những người có liên quan đến tiêu cực".

Cũng theo quan điểm của vị lãnh đạo này chia sẻ trên trang mạng cá nhân, sự cố đáng tiếc này khiến những người từng yêu mến trường ĐH Cần Thơ cảm thấy đau lòng, nhưng mặt khác cũng làm cho lãnh đạo trường ĐH Cần Thơ hiểu sâu sắc hơn lời dạy của tiền nhân "lổ nhỏ đắm thuyền", điều tra và xử lý vụ việc đến nơi đến chốn.

Trước đó, vị Phó hiệu trưởng này cũng đã đăng tải lại quy định về chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp mà nhà trường đã công bố từ ngày 18/8.

Theo quy định của nhà trường, việc chụp ảnh phía trong hội trường phòng, ĐH Cần Thơ sẽ cử cán bộ phụ trách chụp hình khi trao bằng. Thân nhân cũng có thể chụp nhưng không được làm mất trật tự buổi lễ. Các thợ chụp hình không được phép vào đây để tránh làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của buổi lễ.

Đối với việc chụp ảnh ngoài hội trường và quanh khuôn viên của trường. Quy định nêu rõ: Mọi người đều được tự do chụp, không ai được quyền hơn ai, kể cả cán bộ của trường. Không ai được quyền ngăn cản người khác chụp hình nếu việc đó không làm mất trật tự chung, không làm ảnh hưởng đến người khác. Những hành động thuộc dạng bảo kê hoặc cấu kết nhau thành phe nhóm để tạo thế cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị xử lý thích đáng và bị truất quyền vào trường chụp hình.

Xem thêm video:

[mecloud]LeAogYnwmB[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH Cần Thơ