Tin mới

Thợ ảnh tung bằng chứng tố trường học Thái Nguyên thu phí chụp ảnh kỷ yếu

Thứ ba, 26/04/2016, 16:21 (GMT+7)

Trước việc Bí thư Đoàn trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) phủ nhận việc thu phí của thợ chụp ảnh khi vào trường chụp ảnh kỷ yếu cho sinh viên, thợ chụp ảnh đã tung bằng chứng về việc nhà trường bắt nộp phí.

Trước việc Bí thư Đoàn trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) phủ nhận việc thu phí của thợ chụp ảnh khi vào trường chụp ảnh kỷ yếu cho sinh viên, thợ chụp ảnh đã tung bằng chứng về việc nhà trường bắt nộp phí.

Xác nhận với PV, anh N.Q.T (một thợ chụp ảnh tại Thái Nguyên) cho biết: "Việc trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) thu phí khi chụp ảnh ký yếu là có thật".

Để khẳng định điều mình nói là chính xác, anh T. đã cung cấp cho PV đơn xin phép chụp ảnh kỷ yếu tại trường THPT Lương Ngọc Quyến.

Trong đơn nêu rõ: "Chúng tôi trả phí cơ sở vật chất cho Nhà trường là 25%/ 01 buổi chụp/ 01 lớp/ tổng số tiền HS trả cho 01 buổi chụp".

Đơn xin chụp ảnh kỷ yếu tại trường THPT Lương Ngọc Quyến có ghi rõ trả phí cho trường 25% giá trị hợp đồng. Ảnh nhân vật cung cấp

Theo anh T. số phí trên là do nhà trường yêu cầu chứ cơ sở chụp ảnh không tự nguyện trả.

Trong đơn anh T. cung cấp, phần ý kiến đại diện của Nhà trường, bà Phạm Thúy Hà ( Bí thư Đoàn trường) đã Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng đồng ý cho thợ chụp ảnh của cơ sở R.B.Z.A.T được chụp ảnh trong trường theo đúng nội dung trình bày trong đơn.

Bà Hà cũng xác nhận: "Đã đóng đủ phí đầy đủ cho Nhà trường".

Khi được hỏi anh T. về việc có phải trả phí cho trường khi chụp ảnh kỷ yếu ở các trường học khác không, anh T. khẳng định, đây là trường hợp đầu tiên từ khi chụp ảnh kỷ yếu nhà trường thu phí của thợ chụp ảnh.

"Từ khi tôi đi chụp ảnh kỷ yếu đến nay chưa gặp trường hợp nào trường thu phí như trường này. Nếu có cũng chỉ rất ít và nộp cho ông thầu chụp ảnh của trường chứ không qua nhà trường như trường Lương Ngọc Quyến", anh T. chia sẻ.

Như trước đó đã phản ánh, vừa qua, một trên trang cá nhân một thợ chụp ảnh đã đăng tải thông báo của trường  THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) về việc quy định chụp ảnh kỷ yếu cuối năm học.

Điều 2 của thông báo này cũng ghi rõ, các chi đoàn có nhu cầu chụp ảnh kỷ yếu phải có đơn xin chụp ảnh kỷ yếu có ý kiến xác nhận của giáo viên chủ nhiệm. Trước khi chụp, người chụp ảnh cho các lớp phải có đơn và đến làm việc trực tiếp với nhà trường (qua Văn phòng đoàn trường) và trả phí cho Nhà trường.

Thông tin Nhà trường yêu cầu nhiếp ảnh gia vào chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh trong trường phải trả phí cho Nhà trường đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, trả lời trên Infornet, bà Phạm Thúy Hà - Bí thư trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết: “Nhà trường không thu tiền của học sinh, việc mời thợ ảnh tới là để biết mỗi học sinh đóng bao nhiêu tiền phục vụ cho việc chụp ảnh kỷ yếu để từ đó có con số cụ thể mà thông báo với phụ huynh.

Hơn thế, nhà trường yêu cầu thợ ảnh tới làm việc với nhà trường là vì, họ thực hiện hoạt động kinh doanh ở nhà trường thì phải đến trường làm việc với ban giám hiệu rồi mới được phép vào trường chứ không thể tự tiện vào trường được. Sau đó, thợ ảnh trả chi phí cho nhà trường để nhà trường thuê bảo vệ, lao công và một số thiệt hại khác của nhà trường khi thợ ảnh vào chụp”.

Phủ nhận việc yêu cầu thợ chụp ảnh phải nộp lại 25% giá trị hợp đồng khi chụp ảnh, bà Hà khẳng định: "Đến thời điểm này chưa có thợ ảnh nào tới làm việc với nhà trường về nội dung chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh".

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news