Tin mới

Thợ Hà Nội "bó tay" trước thiết bị lạ mang nhãn "made in China" trong mũ

Thứ hai, 11/01/2016, 18:46 (GMT+7)

Sau một hồi xem xét "thiết bị lạ" mang nhãn "made in China" giấu trong mũ len trẻ em, anh Nhường nhận định, đây là một thiết bị phát âm thanh nhưng không hiểu tác dụng của nó khi để trong mũ.

Sau một hồi xem xét "thiết bị lạ" mang nhãn "made in China" giấu trong mũ len trẻ em, anh Nhường nhận định, đây là một thiết bị phát âm thanh nhưng không hiểu tác dụng của nó khi để trong mũ.[mecloud]aTLoVZmg56[/mecloud]

Vừa qua, việc phát hiện những chiếc mũ len trẻ em chứa "thiết bị lạ" mang nhãn "made in China" tại Nam Định, Hà Nội... đã khiến dư luận xôn xao, lo lắng.

Hộp thiết bị có màu ghi, hình chữ nhật, khoảng 3x2cm. Bên trong có chứa thiết bị màu đen được đấu với ba cục pin, một vi mạch, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn “Made in China”. Thiết bị được "giấu" kỹ trong quả bông mịn ở bên sườn mũ, phần tiếp giáp với tai.

"Thiết bị lạ" trong mũ len được nhận định là thiết bị phát âm thanh

Sau khi xem xét "thiết bị lạ" này, anh Ngô Nhường (một kỹ sư điện ở Hà Nội) nhận định, đây là một thiết bị phát ra âm thanh. Về nghi vấn "liệu thiết bị có ảnh hưởng đến người tiêu dùng hay không", anh Nhường cho biết, phải để cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Trường hợp này, cơ quan chức năng có thể dùng máy phát hiện sóng để kiểm tra.

Còn anh Đức - thợ sửa chữa điện tử ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên nhìn thấy thiết bị này. Bản thân anh không hiểu thiết bị này dùng để làm gì và sử dụng như thế nào. Khi ấn nhiều lần vào chiếc hộp, bản thân anh không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường.

"Thiết bị lạ" mang nhãn "made in China" trong mũ len trẻ em

Liên quan đến vụ việc, trả lời Pv báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương Nam Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, ngày 11/1 cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cho kiểm tra thị trường hàng may mặc, hàng len, trong đó có các cửa hàng buôn bán mũ ở chợ Rồng, tuy nhiên không phát hiện điều gì bất thường cũng như trường hợp nào như phản ánh".

Theo ông Dương, nếu đoàn kiểm tra phát hiện ra hàng hóa Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam không có kiểm định của cơ quan chức năng nhà nước thì phải xử lý theo pháp luật là phạt hàng hóa, tịch thu và tiêu hủy.

Ông Dương cũng nhận định, đây là thiết bị phát ra các bản nhạc của trẻ em. Tuy nhiên, mức độ nguy hại đến trẻ em hay không thì phải để các cơ quan chức năng thẩm định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cận cảnh thiết bị lạ trong mũ len trẻ em:

Phía sau thiết bị lạ có hộp chứa 3 cục pin
 

Phần giống như loa trong thiết bị

 

H.Yen 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news