Tin mới

Thợ hàn gây cháy quán karaoke làm chết 13 người bật khóc, quỳ xin tha thứ​

Thứ hai, 26/03/2018, 19:22 (GMT+7)

Khi được HĐXX cho phép đối đáp với VKS, thợ hàn Hoàng Văn Tuấn quay lại phía gia đình của 13 nạn nhân và quỳ xuống xin tha tội.

Khi được HĐXX cho phép đối đáp với VKS, thợ hàn Hoàng Văn Tuấn quay lại phía gia đình của 13 nạn nhân và quỳ xuống xin tha tội.

Theo thông tin trên báo điện tử Dân việtInfonet, trong phiên xét xử chiều 26/3, sau phần luận tội của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, 3 bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) làm chết 13 người đã đối đáp ngắn gọn.

Hai bị cáo Hoàng Diệu Linh (chủ quán karaoke) và Lê Thị Thì (chủ sử dụng lao động đối với Hoàng Văn Tuấn) đã nói rất ngắn gọn khi cùng bày tỏ mong muốn được HĐXX xem xét áp dụng hình phạt nhẹ nhất.

Các bị cáo Tuấn, Thì, Linh (từ trái qua) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, bị cáo Hoàng Văn Tuấn, thợ hàn gây ra vụ cháy trong quá trình cắt hàn bản lề cửa quán karaoke, đã quay lại phía gia đình của 13 nạn nhân và quỳ xuống xin tha tội. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu Tuấn đứng lên để trình bày.

 "Cháu biết rằng bây giờ cháu xin lỗi thì đã quá muộn màng. Bản thân cháu thời gian qua rất hối hận. Mong mọi người hãy tha thứ cho sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của cháu, đừng trách bố mẹ cháu vì sự thiếu hiểu biết của cháu. Con xin lỗi bố mẹ vì con mà bố mẹ phải khổ", Hoàng Văn Tuấn nói trong nước mắt.

Hoàng Văn Tuấn cũng không xin HĐXX xem xét cho bị cáo mức hình phạt thấp nhất.

Quán karaoke rực lửa trong chiều 1/11/2016. Ảnh: VnExpess

Những lời nói của bị cáo Tuấn đã khiến cho nhiều người là thân nhân của 13 nạn nhân không cầm được nước mắt dù trước đó, chính họ đã yêu cầu HĐXX phải xét xử thật nghiêm minh, áp dụng khung hình phạt cao nhất đối với cả 3 bị cáo.

Bị cáo Thì và bị cáo Linh sau đó cũng bật khóc xin lỗi người thân các bị hại và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Trước đó, VKS đề nghị áp dụng khoản 1 Điều 51, Điều 38 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 1999 xử phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh (chủ quán karaoke) từ 10-11 năm tù, Hoàng Văn Tuấn (thợ hàn) từ 6-7 năm tù, Lê Thị Thì (chủ sử dụng lao động đối Hoàng Văn Tuấn) từ 5-6 năm tù; buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho người bị hại bao gồm tổn thất về tinh thần, mai táng phí, chu cấp cho con cái nạn nhân đến năm 18 tuổi.

HĐXX sẽ tuyên án vào sáng mai (27/3/2018).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news