Tin mới

Thợ săn bắt con trâu thứ 8 nặng 400kg tấn công người ở Quảng Trị

Thứ bảy, 24/09/2016, 20:57 (GMT+7)

Con trâu dữ thứ 8 từng tấn công người ở Quảng Trị đã sa bẫy nhóm thợ săn. Con trâu này nặng gần 400kg, được bán đấu giá với giá 24 triệu đồng.

Con trâu dữ thứ 8 từng tấn công người ở Quảng Trị đã sa bẫy nhóm thợ săn. Con trâu này nặng gần 400kg, được bán đấu giá với giá 24 triệu đồng.

Theo tin tức được báo VnExpress, Thanh Niên, Dân Trí đăng tải vào chiều ngày 24/9, nhóm thợ săn đã đưa con trâu hoang thứ 8 trong đàn trâu dữ từng tấn công người về UBND xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, con trâu này sa bẫy thợ săn vào chiều ngày 23/9, tuy nhiên xe ô tô vào đưa trâu ra khỏi rừng bị sa lầy. Vì vậy, sáng ngày 24/9, xe múc được đưa vào để kéo ô tô ra khỏi vũng lầy và đưa trâu ra khỏi rừng.

Con trâu này nặng gần 400 kg, và đã được bán đấu giá 24 triệu đồng.

Thợ săn bắt con trâu thứ 8 nặng 400kg tấn công người ở Quảng Trị. Ảnh báo Thanh Niên

Như vậy sau hơn 1 tháng tiến hành vây bắt đàn trâu rừng, nhóm thợ săn đã bắt được 8 con trâu, đấu giá được 152 triệu đồng, trong đó nhóm thợ săn được hưởng 60%. Còn 2 con trâu rừng (một đực, một cái) chưa bắt được, nhưng có dấu hiệu lại gần và nhập vào đàn trâu nhà. Vì vậy, chính quyền địa phương vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc xử lý 2 con trâu này.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết, từ ngày 25/9, nhóm thợ săn sẽ tiến hành tháo các bẫy trâu đã được lắp đặt trước đó vì bẫy đã được đặt quá lâu, nên lo ngại trâu, bò nhà vô tình dính bẫy

Chiều cùng ngày, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền thông tin, bắt đầu từ ngày mai (25.9) nhóm thợ săn sẽ bắt đầu tháo các bẫy đã được lắp đặt trước đó trong khu vực. Lý do, theo ông Sơn là vì 2 con trâu còn lại của đàn (1 đực, 1 cái) đã đi khỏi vùng rừng này chưa rõ tung tích, phần vì bẫy được đặt quá lâu nên lo ngại trâu, bò nhà vô tình dính bẫy.

Trước đó, từ đầu tháng 5 đến nay, một đàn trâu hoang gồm 10 con bất ngờ xuất hiện tại khu vực rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và xã Hải Thái (huyện Gio Linh), tỉnh Quảng Trị.

Đàn trâu rất hung dữ, liên tục tấn công công nhân và người dân. Đã có hơn chục người bị trâu rượt đuổi, khiến người dân ở khu vực rất hoang mang.

Để bảo vệ người dân, từ ngày 5/8, huyện thợ nhóm thợ săn gồm 4 người lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu. 

Xem thêm video hot:[mecloud]Q3WSuCdo0Q[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news