Tin mới

Thợ săn và bị lợn rừng trăm kg cắn chết

Thứ bảy, 21/11/2015, 09:41 (GMT+7)

Ông Phùng, một thợ săn ở Tương Dương, Nghệ An đã bị con lợn rừng nặng gần 100kg cắn chết. Ngoài ra, con lợn rừng còn cắn chết cả chú chó săn của ông.

Ông Phùng, một thợ săn ở Tương Dương, Nghệ An đã bị con lợn rừng nặng gần 100kg cắn chết. Ngoài ra, con lợn rừng còn cắn chết cả chú chó săn của ông.

Theo Zing đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 19/11. Khi ông Lương Văn Phùng (42 tuổi, ở xã Yên Na, huyện Tương Dương​, Nghệ An) nghe người dân nói về con lợn rừng nặng gần 100kg thường xuyên ăn lúa, phá hoại ruộng đồng nên đã rủ nhóm người trong xã đi săn.

Đi cùng ông Phùng có 4 người khác, họ dùng súng tự chế, súng kíp để săn lợn rừng. 

Người dân tại Nghệ An bắt được một con lợn rừng trước đó. Ảnh Hải Bình (Vne)

Khi phát hiện lợn, ông Phùng cùng 1 người trong nhóm nổ súng khiến con vật bị thương và bỏ chạy. 

Một mình ông lần theo dấu tích con lợn để đuổi theo. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi, ông Phùng bất ngờ bị con lợn quay lại tấn công.

Hoảng hốt, ông bỏ chạy và bị vấp ngã. Con lợn rừng nặng gần 100kg lao tới điên cuồng cắn người thợ săn. 

Khi nhóm của ông Phùng nghe thấy tiếng kêu cứu chạy lại thì ông đã bị con lợn cắn bị thương nặng. Bên cạnh ông, chú chó săn cũng bị lợn cắn chết. 

Mọi người trong nhóm săn hạ gục con lợn, và lập tức đưa ông đi ra khỏi rừng để cấp cứu. Nhưng ông Phùng đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Cũng liên quan đến lợn rừng, trên báo Việt Nam Net đăng tải, ngày 23/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng, Đắk Lắk đã tiếp nhận, phẫu thuật cứu sống 2 nạn nhân Nông Mạc Trực (23 tuổi, trú thôn Giang Tiến) và Đinh Minh Đường (69 tuổi, trú thôn Giang Tân, cùng ngụ xã Ea Púk) do bị lợn rừng tấn công, cắn nát chân.

Ông Đường phải làm phẫu thuật nối gân, cơ bị đứt ở vùng đùi bên trái. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, anh Trực và ông Đường đang chăn trâu thì bị con lợn nặng hơn 100kg lao đến tấn công. 

Sau khi thoát chết, kể lại sự việc mình bị lợn rừng cắn. Thanh niên trong thôn đã truy tìm và dùng gậy đánh chết con lợn rừng. 
T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news