Tin mới

Thợ xây thành tỉ phú sau khi mua đống phế liệu toàn đồ cổ

Thứ hai, 30/03/2015, 14:47 (GMT+7)

Một thợ xây đã trở thành tỉ phú sau khi mua đống phế liệu từ tay một đại gia. Bởi “đống phế liệu đó” đang được định giá lên tới hàng triệu đô la.

Một thợ xây đã trở thành tỉ phú sau khi mua đống phế liệu từ tay một đại gia. Bởi “đống phế liệu đó” đang được định giá lên tới hàng triệu đô la.


 

Brian Cairns (người Anh), 55 tuổi, đã mua 12 tấn đồ cũ, bao gồm công tắc đèn, nắm tay cửa và cả hộp thư, với giá 20.000 bảng Anh. Ông tin rằng có thể bán chúng với giá gấp 3 lần dưới dạng phế liệu.

Tuy nhiên, ông nhận ra rằng các tay nắm cửa được trang trí công phu bởi Valli và Columbo, một công ty Ý đã đóng cửa cách đât 55 năm, với giá trị 150 (khoảng 5 triệu đồng), những cái khác có giá 200 bảng (hơn 6 triệu đồng).  Ông đang lên kế hoạch bán đấu giá bộ sưu tập đồ cổ này và có thể thu về được hơn 2 triệu bảng (hơn 60 tỷ đồng)

Một góc "đống phế liệu" giá triệu đô

Ông Cairns cho biết: " Tôi đã mua nó để dùng làm phế liệu nhưng khi nhìn kĩ, tôi nhận ra những chiếc tay nắm bằng đồng đều là đồ cổ của Ý. Tôi đã gửi chúng đến một công ty Ý và họ cho biết ‘đống phế liệu’ của tôi trị giá 60 tỷ đồng. Đây quả thực là những món hàng mà tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội mua được. Tôi thực sự đã rất may mắn và chắc rằng điều này sẽ chỉ xảy ra một lần trong đời".

Ông Brian Cairns và một cái tay nắm cửa bằng đồng

Ông Brian Cairns đã mua lại những chiếc tay nắm bằng đồng từ một triệu phú ở vùng Cornwall cách đây 3 năm. Chủ sở hữu cũ của những món đồ cổ này là một chủ cửa hàng bán đồ cũ được đóng cửa khi người vợ qua đời vào năm 1975.

" Những mặt hàng này được ít nhất 55 tuổi. Các đại lý trên khắp thế giới đang cố gắng để có được chúng. Đây quả là một điều kỳ diệu”  

Ông Cairns thuê hai chiếc để vận số hàng về phía Đông Bắc. Các mặt hàng bằng đồng được lưu giữa trong 150 lô hàng để sẵn sang bán vào cuối tuần này tại phòng đấu giá Jarrow.

Nam Nam (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồ cổ