Tin mới

Thói quen ăn uống hàng ngày dễ dẫn tới đột tử cần tránh xa

Thứ sáu, 08/05/2015, 13:43 (GMT+7)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đột tử, trong đó bao gồm cả nguyên nhân từ thói quen ăn uống hàng ngày.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đột tử, trong đó bao gồm cả nguyên nhân từ thói quen ăn uống hàng ngày.

Đột tử là tên dùng cho những trường hợp chết nhanh hoặc sống, không dự đoán được trước.Phân tích những nguyên nhân gây đột tử thì thấy phần nhiều là do các bệnh về tim mạch.

Điều đáng chú ý những người có nguy cơ gây đột tử phần nhiều là người đã hoặc đang bị nhồi máu cơ tim. Thực tế cho thấy nhừng người bị nhồi máu cơ tim có tỷ lệ đột tử cao gấp 10 lần người bình thường.

Nhồi máu cơ tim cũng có nhiều loại như nhồi máu ở tim diện rộng, nhồi máu cơ tim có loạn nhịp tim, suy tim, hoặc máu nhồi cơ tim tái phát nhiều lần, thì khả năng đột tử cao hơn những trường hợp khác.

Bên cạnh đó, còn thói quen do ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh đột tử

Ăn nhiều chất béo bão hòa

Ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng lượng cholesterol. Loại chất béo này có nhiều trong các sản phẩm thịt bò, thịt lợn, sữa, trứng, bơ, pho mát.

Thực phẩm đóng gói có chứa dầu, những loại bơ thực vật, các loại bánh quy và khoai tây chiên cũng có chứa chất béo bão hòa.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mỡ máu, gây hại sức khỏe tim mạch, có thể gây nên căn bệnh đột tử.

Ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng lượng cholesterol

Uống nhiều cà phê

Một cốc cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều, nó lại cho những tác dụng ngược.

Bởi trong cà phê có chất caffein, uống quá nhiều gây bồn chồn, run, tăng nhịp tim, huyết áp, thậm chí là rối loạn nhịp tim, đặc biệt là tăng cholesterol xấu, có hại cho sức khỏe.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, do ảnh hưởng của nó trên động mạch, tim, huyết áp, và mức cholesterol. Hút thuốc lá dễ khiến tổn thương động mạch, làm giảm HDL và cholesterol tốt.

Ăn nội tạng

Nội tạng của động vật như tim, gan, thận, lòng... là những thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol cao hơn các loại thịt khác.

Do đó, sử dụng các sản phẩm này rất có hại cho sức khỏe nhất là với những người đang bị mỡ máu cao cần tuyệt đối tránh ăn các loại tạng động vật.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thói quen ăn uống