Tin mới

Cho thôi việc 6 dân quân dùng dùi cui đánh người vi phạm giao thông

Thứ năm, 05/05/2016, 10:46 (GMT+7)

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh nhóm dân quân ở Bình Dương dùng dùi cui đánh liên tiếp lên người vi phạm giao thông được xác minh làm rõ. Nhận thấy, đây là hành động sai phạm nên chính quyền đã cho thôi việc những người này.

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh nhóm dân quân ở Bình Dương dùng dùi cui đánh liên tiếp lên người vi phạm giao thông được xác minh làm rõ. Nhận thấy, đây là hành động sai phạm nên chính quyền sở tại đã cho thôi việc những người này.

Nhóm dân quân dùng dùi cui dài, có khoang trắng đỏ đánh liên tiếp lên người thanh niên cởi trần. Ảnh chụp màn hình 

Theo thông tin trên VTC, Tuổi trẻ ngày 4/5, thượng tá Lê Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, nguyên nhân sự việc bước đầu được xác định trong lúc xử lý nhóm 4 thanh niên được phát hiện vi phạm giao thông giữa hai bên xảy ra xô xát và nhóm thanh niên bị tổ dân quân dùng dùi cui đuổi đánh. Và ông đã yêu cầu Ban chỉ huy quân sự phường và UBND phường An Bình (thị xã Dĩ An) kỷ luật 6 dân quân và buộc những người này thôi nhiệm vụ.

Liên quan tới sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch UBND phường An Bình cũng cho biết, 6 người vi phạm không thuộc lực lượng nằm trong biên chế mà được điều động từ quần chúng trong khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình).

Theo ông Ân, các dân quân được điều đi tuần tra địa bàn khu phố Bình Đường 2 vào đêm 30/4. Tại đây, họ phát hiện 4 thanh niên đi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng lại. Lúc này, 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. 6 dân quân sau đó dùng dùi cui đuổi đánh những người vi phạm giao thông.

Theo quy định, nếu phát hiện người vi phạm, dân quân phải thông báo cho các đơn vị có thẩm quyền hoặc phối hợp với lực lượng có thẩm quyền để xử lý.

Ông Ân cho rằng, dân quân không được tự ý dừng xe hay xử lý vi phạm giao thông.

“Các dân quân đã làm sai chức năng, nhiệm vụ. Hành động như vậy rất phản cảm, cần xử lý nghiêm”, ông Ân nói.

Trước đó ngày 3/5, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh nhóm dân quân dùng dùi cui đuổi đánh nhiều thanh niên trên phố Bình Đường 2, phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) sự việc này đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

[mecloud]WOfmLNZMKn[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news