Tin mới

Thơm phức món cá nướng nguyên ruột giữa lòng hồ sông Đà

Thứ sáu, 15/01/2016, 15:18 (GMT+7)

Cá được bắt lên, kẹp tre nướng nguyên con mà không cần mổ bụng. Chỉ khoảng 30 phút, thực khách sẽ được thưởng thức mòn cá sông Đà thơm nức mũi.

Cá được bắt lên, kẹp tre nướng nguyên con mà không cần mổ bụng. Chỉ khoảng 30 phút, thực khách sẽ được thưởng thức mòn cá sông Đà thơm nức mũi. 

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, nằm cách trung tâm thành phố Hoà Bình khoảng 25 km và cách Hà Nội khoảng 110 km. C

Cái tên Thung Nai được đặt do xưa kia tại thung lũng này nai về rất nhiều nên lâu dần đã trở thành cái tên chính thức của cả vùng đất.

Trước đây, Thung Nai là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người Mường. Tuy nhiên ngày nay, rất nhiều tộc người đã quy tụ về đây, cùng sinh sống quanh vùng hồ. 
Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và nuôi trồng thủy sản.
Cá là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nơi đây. Đến Thung Nai, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loài cá ngon như cá thiểu, cá trắm đen, cá măng… và cả tôm.

Ở ngay chân Đền Bà Chúa Thác Bờ, có rất nhiều hàng cá nướng thơm phức cho bạn thưởng thức. Cá được ngư dân đánh bắt tại lưu vực lòng hồ sông Đà và bán quanh năm.

Không cần ngâm tẩm, ướp mắm muối, cũng không cần mổ ruột móc mang. Cá tươi rói phải nướng ngay ăn mới ngọt và đậm chất hoang dại, mộc mạc. Và vì cá ở đây rất sạch, sinh trưởng trong môi trường tự nhiên, không nuôi nhốt.

Cá nướng to khoảng 3 – 4 con một xiên, mỗi con to bằng bàn tay, giá khoảng 100.000đ. Còn cá măng, mỗi con nặng 3kg, có giá khoảng 300.000đ.

Tiêu thụ nhiều nhất là những xiên cá nhỏ với giá chỉ vài chục nghìn.
Chị Hoa (một hộ kinh doanh cá nướng) cho biết, cá và tôm bé đánh lên bao nhiêu là hết bấy nhiêu. Mùa du lịch, đông khách thì không bao giờ đủ để bán. 
Những con tôm vừa được bắt lên từ hồ được chế biến thơm ngon.
Gia vị để chấm thường là muối ớt vắt chanh hoặc tương ớt.
Đến với Thung Nai, các bạn đừng quên thưởng thức món cá nướng nơi đây.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news