Tin mới

Thông tin bất ngờ về đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ ở tỉnh Thái Bình

Chủ nhật, 10/06/2018, 10:19 (GMT+7)

Liên quan đến tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác PCTT&TKCN với tổng dự toán gần 400 triệu đồng gây xôn xao dư luận, lãnh đạo tỉnh Thái Bình thông tin chính thức.

Liên quan đến tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác PCTT&TKCN với tổng dự toán gần 400 triệu đồng gây xôn xao dư luận, lãnh đạo tỉnh Thái Bình thông tin chính thức.

Ngày 8/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về tờ trình số 02 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Bình, đề ngày 09/01/2018 do ông Phạm Văn Dụng thay mặt Phó trưởng ban PCTT&TKCN ký.

Sự thật bất ngờ về đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/bộ ở tỉnh Thái Bình - Ảnh 1.

Cụ thể tờ trình này nêu rõ, để phục vụ công tác PCTT&TKCN năm 2018, Ban chỉ huy PCTT&TTCN tỉnh trình UBND tỉnh cho phép sử dụng quỹ PCTT trang bị bộ đồ đi mưa.

Bao gồm: mũ, áo mưa, ủng và dép rọ cho các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; thành phần Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành được cử tham gia PCTT tại các huyện, thành phố; các đồng chí văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN; lãnh đạo, cán bộ, kỹ thuật ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Đáng chú ý là mục ước tính kinh phí của 300 bộ áo mưa với 3 loại size khác nhau (L,XL,XLL) có mức tiền trung bình 1 triệu đồng/bộ, tương đương 300 triệu đồng khiến dư luận đặt hoài nghi.

Trao đổi với PV Thanh Niên về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết UBND tỉnh này đã có công văn chỉ đạo không chấp nhận đề xuất của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) về việc đề nghị cấp kinh phí 396 triệu đồng mua trang phục đi mưa bao gồm mũ, áo mưa, ủng, dép rọ, trong đó có 300 triệu đồng là để mua 300 bộ áo mưa, tương ứng với 1 triệu đồng/bộ cho các lãnh đạo tỉnh; thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN; lãnh đạo các sở, ban, ngành được cử tham gia PCTT và TKCN tại các huyện, TP.

Đồng thời, UBND tỉnh Thái Bình cũng bác tờ trình của Sở TT-TT, Sở Tài chính về việc thực hiện mua sắm trang thiết bị thông tin liên lạc chuyên dụng phục vụ công tác PCTT và TKCN.

Trong một diễn biến liên quan, thông tin từ báo Gia đình và xã hội cho hay, sáng ngày 8/6, phóng viên H.T., công tác tại chuyên trang PhapluatNet (Báo điện tử Người Đưa Tin) và phóng viên V.Đ., công tác tại Tạp chí điện tử Luật Sư đã đến Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình để xác minh tờ trình mua áo mưa phục vụ PCTT&TKCN với giá lên tới 1 triệu đồng/bộ.

 

Sau khi làm việc xong, các phóng viên ra về đến đường Lý Thường Kiệt (TP. Thái Bình) thì bị 2 đối tượng lạ mặt đi trên xe máy hành hung, đe dọa khiến các anh H.T, V.Đ bị thương và được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra sức khỏe.

 

Đồng thời, các phóng viên làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news