Tin mới

Thêm thông tin bất ngờ về "sếp" Liên kết Việt lừa đảo gần 2.000 tỷ đồng

Thứ tư, 24/02/2016, 21:53 (GMT+7)

Tổng giám đốc Liên kết Việt Lê Xuân Giang chỉ là chuẩn úy xuất ngũ tự đeo lon đại tá còn Nguyễn Thị Thủy mang chức danh phó tổng vốn chỉ là một chủ tiệm gội đầu, chỉ mới học hết THPT.

Tổng giám đốc Liên kết Việt Lê Xuân Giang chỉ là chuẩn úy xuất ngũ tự đeo lon đại tá còn Nguyễn Thị Thủy mang chức danh phó tổng vốn là một chủ tiệm gội đầu, chỉ mới học hết THPT.

Liên quan đến vụ lừa đảo đa cấp tại Liên kết Việt gây rúng động dư luận những ngày qua, Zing.vn dẫn lời đại tá Trần Quang Huy, Trưởng phòng hướng dẫn và điều tra án tham nhũng, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an ngày 24/2 cung cấp cho báo chí một số thông tin mới về những người đứng đầu cũng như quá trình hoạt động lừa đảo của công ty. 

Thông tin bất ngờ về
Lê Thị Thủy chỉ là một chủ tiệm gội đầu, không bằng cấp nhưng dễ dàng được đeo mác Phó tổng giám đốc công ty Liên kết Việt. Ảnh: Zing.vn

Cụ thể, theo kết quả điều tra xác minh của Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, bị can Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc Công ty  Liên kết Việt 46 tuổi, sinh tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Sau khi học hết THPT tại quê nhà, Thủy làm lao động tự do với nhiều nghề như: thợ may, mở tiệm gội đầu cắt tóc, làm móng nhưng mỗi công việc chỉ duy trì được một thời gian ngắn. Vài năm gần đây, Thủy tham gia vào một số công ty kinh doanh đa cấp. Sau khi "thủ" được một số ngón nghề, Thủy bắt đầu tính chuyện làm lớn để có được thu nhập cao. Chuẩn bị cho kế hoạch lớn, Thủy đăng ký học một lớp đào tạo về đa cấp và chỉ học đúng một ngày để có được Chứng chỉ nhằm  hợp thức hóa khi đi xin việc. 

Khi có tất cả những kinh nghiệm và giấy tờ cần thiết, Thủy tìm đến Lê Xuân Giang để thỏa thuận phương thức làm việc, hợp tác, cùng có lợi.

Về nhân vật Lê Xuân Giang Tổng giám đốc Công ty Liên kết Việt chưa bao giờ được thăng hàm đại tá cũng như nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Lê Xuân Giang, 46 tuổi, sinh tại Hưng Yên. Năm 1991, vị Chủ tịch HĐQT này nhập ngũ rồi được đi học tại Trường quân chính Quân đoàn 2, Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật và dạy nghề Bộ Quốc phòng, sau đó công tác tại Ban Tài chính Quân đoàn 2. Đến năm 2001, Lê Xuân Giang xuất ngũ với quân hàm Chuẩn úy và từ đó bắt đầu sự nghiệp lập các công ty để làm ăn. 

Đầu tiên, Giang làm Giám đốc điều hành cho công ty Tân Thành Phát. Được một thời gian, anh này lập nên công ty Đức Giang Vina và làm giám đốc. Tuy nhiên do kinh doanh không phát triển nên Giang đã tính toán chuyện mượn danh nghĩa Bộ Quốc phòng để làm ăn và đã chuyển đổi doanh nghiệp này thành Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP vào năm 2005.

Đến năm 2014, Lê Xuân Giang nhìn thấy món ngon khi kinh doanh đa cấp nên đã làm thủ tục xin Bộ Công thương cấp phép kinh doanh lĩnh vực này, ký quỹ 10 tỷ đồng và đổi tên công ty Quốc tế Hưng Việt thành Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam. Từ đây, công cuộc lừa đảo của Lê Xuân Giang bắt đầu được thực hiện khi kết hợp với Nguyễn Thị Thủy.[mecloud]iZXaBbSQih[/mecloud]

(Video: VTV)

Trong bài viết về "Sếp đa cấp Liên Kết Việt lừa đảo gần 2.000 tỷ đồng là ai?" trên Công an nhân dân cho biết, hầu như ở các sự kiện lớn, Giang đều mặc trang phục mang hàm Đại tá Quân đội khi xuất hiện khiến mọi người càng tin tưởng vào vị thế của anh ta. 

Một số người cho biết, công ty của Giang có nhiều xe ôtô nhưng anh ta rất thích và hay đi nhất là một chiếc xe ôtô Ford cũ nhưng BKS 80B… Theo chúng tôi tìm hiểu, chiếc xe này Giang mua thanh lý lại của một đơn vị nhưng chưa chịu chuyển đổi BKS, nhằm lòe bịp thiên hạ cho càng giống quan chức Bộ Quốc phòng.

Thông tin bất ngờ về

Lê Xuân Giang chỉ là chuẩn úy xuất ngũ tự đeo lon đại tá. Ảnh: lkv.com.vn

Trên báo Dân trí còn cho hay, để củng cố lòng tin nơi khách hàng, Liên kết Việt còn làm giả bằng khen của Thủ tướng. Cụ thể, Giang tổ chức một buổi lễ hoành tráng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với tập thể công ty và hàng loạt cá nhân trong Ban lãnh đạo. Những tấm bằng khen này được treo trang trọng tại trụ sở công ty, được đưa lên trang web với mục đích quảng bá.

Cơ quan điều tra đã làm rõ toàn bộ ảnh, Bằng khen mà Liên kết Việt đón nhận đều được làm giả. Kết quả xác minh tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương cho thấy trong hồ sơ lưu trữ không có tài liệu nào thể hiện Thủ tướng Chính phủ cấp bằng khen cho Công ty Liên kết Việt.

Trước đó, trên báo Nhân Dân đưa tin, mới đây, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang (tức Lê Xuân Hà ngụ P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại VN (gọi tắt Công ty Liên kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy (ngụ P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) - Phó tổng giám đốc công ty, cùng 5 người khác nằm trong Ban lãnh đạo công ty về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing.vn. đến nay, cơ quan điều tra đã xác định có hơn 60.000 nạn nhân tại 27 tỉnh, thành bị lừa đảo số tiền trên 1.900 tỷ đồng và con số này vẫn còn tăng lên.

 

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news