Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ cắt đầu, mổ bụng cá heo quý ở Phú Quốc

Thứ ba, 15/11/2016, 21:16 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cắt đầu, mổ bụng cá heo quý ở Phú Quốc, tại cơ quan chức năng, chủ tàu cho biết, sự việc xảy ra từ năm 2012.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cắt đầu, mổ bụng cá heo quý ở Phú Quốc, tại cơ quan chức năng, chủ tàu cho biết, sự việc xảy ra từ năm 2012.

Theo tin tức được báo Dân Trí, Thanh Niên đăng tải, vào ngày 15/11, Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với thuyền trưởng Trần Cao Trí (40 tuổi, ngụ tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, H. Phú Quốc).

Ông Trí là con của chủ ghe Thủy Trí- KG 93102-TS, chiếc tàu xuất hiện trong đoạn video nhóm ngư dân sát hại cá heo được đăng lên mạng Facebook. Ông Trí cũng là người trực tiếp điểu khiển phương tiện này.

Nhóm ngư dân sát hại cá heo. Ảnh internet

Tại cơ quan Công an, ông Trí khai nhận việc bắt cá heo, cắt đầu mổ bụng diễn ra trên tàu cá của gia đình. Tuy nhiên, sự việc xảy ra vào tháng 4/2012, khi tàu đang đánh bắt tại vùng biển Campuchia (có hợp đồng đánh bắt).

Theo ông Trí, khi đang đánh bắt trên bờ biển Campuchia thì một con cá heo nặng khoảng 30-40kg dình vào lưới. Khi đưa lên bờ thì con cá heo đã chết. Thấy vậy, ông Trí đi ngủ, các ngư dân khác trên thuyền gồm: Tình, Địa, Tuấn, Khanh đã xẻ thịt cá heo, phơi khô. Ông Trí cũng cho hay, hiện những người này đã không còn đi biển cho gia đình ông nữa. Ông Trí không biết ai là người đã tung những hình ảnh chặt đầu, mổ bụng cá heo lên facebook.

Trước đó, vào chiều ngày 10/11, trên mạng xã hội Người Phú Quốc lan truyền hình ảnh một số người dân bắt được một con cá heo, cắt đầu và mổ bụng cá. Nhóm người này được cho là cư ngụ tại Xóm Cồn (khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh sự việc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá heo