Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc

Thứ ba, 10/07/2018, 09:10 (GMT+7)

Công an TX. Quảng Yên đã vào cuộc điều tra sau khi có thông tin bảo vệ của công ty đánh và xịt hơi cay khi các nữ công nhân trả lời báo chí.

Công an TX. Quảng Yên đã vào cuộc điều tra sau khi có thông tin bảo vệ của công ty đánh và xịt hơi cay khi các nữ công nhân trả lời báo chí.

Vietnamnet cho hay, liên quan đến vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc, một số công nhân của công ty Yazaki Đông Mai đang được điều trị tiếp tục có biểu hiện co giật, ngất xỉu, cũng có thêm trường hợp công nhân nhập viện với các biểu hiện này trong sáng nay.

Lãnh đạo BV Việt Nam - Thụy Điển cho hay tối ngày 8/7, 3 công nhân nặng nhất trong vụ hít phải khí độc tại công ty Yazaki Đông Mai (phường Đông Mai, TX Quảng Yên, Quảng Ninh) lại có biểu hiện co giật, ngất xỉu khi đang được điều trị.

Một công nhân khẩn cấp được bế ra khỏi xưởng. Ảnh: Trí thức trẻ

Sáng hôm qua, có thêm 1 nữ công nhân phải nhập viện vì những biểu hiện sức khỏe tương tự.

Ngay sau khi sự việc xảy ra vào hôm 6/7, coq quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản nói rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và do nắng nóng, không khí ngột ngạt và chỉ có 20 công nhân rơi vào tình trạng trên. 

Tuy nhiên, công nhân tại đây lại phản ứng khá gay gắt và không đồng tình với cách lý giải trên của cơ quan chức năng. 

Họ cho rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, phân xưởng làm việc của công ty khá lớn, rộng rãi, điều hòa mát mẻ thì không thể ngất xỉu hàng loạt vì nắng nóng được. 

Liên quan đến sự việc, Công an TX. Quảng Yên đã vào cuộc điều tra khi có thông tin lực lượng bảo vệ của công ty này đánh công nhân và xịt hơi cay  khi các nữ công nhân này trả lời báo chí sau khi xảy ra hiện tượng công nhân bị ngất xỉu hàng loạt.

Theo đó, nữ công nhân tên G. khi đang trả lời báo chí thì bị anh T.X.V (bảo vệ công ty) ra ngăn cản, sau đó người này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chị G và một số công nhân khác có ý định trả lời báo chí.

Công ty Yazaki Đông Mai đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đối với bảo vệ V. do người này đã có hành vi xịt hơi cay vào mặt công nhân.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin cho hay vào ngày 6/7, khi đang trong ca làm việc buổi sáng, hàng trăm công nhân trong phân xưởng linh kiện điện  tử đã phải sơ tán khẩn cấp, trong đó có 50 người có triệu chứng buồn nôn, khó thở kèm hoa mắt, nguy hiểm hơn khi nhiều công nhân bị ngất tại chỗ và được nhiều người bế đi cấp cứu tại BV Việt Nam -Thụy Điển do hít phải khí độc. 
Nhóm công nhân này gồm 15 phụ nữ đang mang thai. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news