Tin mới

Thông tin chính thức về Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh từ 14 giờ 30 ngày 14-2

Thứ sáu, 13/02/2015, 15:35 (GMT+7)

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng cho biết, 9 giờ 30 phút ngày 14-2 sẽ tiến hành lễ nhập quan và khâm liệm ông Nguyễn Bá Thanh. Lễ viếng ông được tổ chức từ lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng cho biết, 9 giờ 30 phút ngày 14-2 sẽ tiến hành lễ nhập quan và khâm liệm ông Nguyễn Bá Thanh. Lễ viếng ông được tổ chức từ lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày.

Ông Thọ khẳng định mọi người dân sẽ được vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh sau lễ khâm liệm.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

Hiện tại, lãnh đạo Thành uỷ, UBND cùng các ban ngành của TP Đà Nẵng đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh để chuẩn bị lo công tác lễ tang. Trước cổng nhà, nhiều người dân, hàng xóm đã khóc lóc và xin được vào nhìn mặt ông Thanh lần cuối.

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh năm 1953, hưởng thọ 62 tuổi. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi làm Trưởng ban Nội chính từ tháng 12/2012. Ông đã  trút hơi thở cuối cùng lúc 13g10 tại nhà riêng của ông, đường Cách Mạng Tháng Tám quận Cẩm Lệ TP. Đà Nẵng. 

 Xem video: Ông Nguyễn Bá Thanh ví von về vấn nạn phong bì

Nguồn tin từ ê kíp điều trị cho ông Thanh, việc hô hấp ngoài lồng ngực cho ông đã dừng lại lúc 12g30 hôm nay, 13/2/2015. Đến 13g05 hôm nay, ông Thanh vẫn đang được hô hấp bằng máy tại gia đình. Đến 13h10, ông Thanh đã trút hơi thở cuổi  cùng sau hơn 9 tháng lâm bệnh. 
Trước đó, từ ngày 11/2, sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh được tiên lượng rất xấu, các chức năng về máu đều kém, hồng cầu còn dưới 4 triệu, tiểu cầu cũng giảm mạnh và có dấu hiệu xuất huyết. 

Trao đổi với bác chí sáng 13/2, giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, cho biết các chức năng về máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh tủy gây nên biến chứng tất yếu của nó, là bệnh tăng bạch cầu ác tính, tất cả các thành phần đều hỏng hết, nên vừa có nước máu trong màng bụng, nước tiểu có máu; chức năng gan rất tồi, lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải tiến hành lọc máu. 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news