Tin mới

Thông tin mâu thuẫn vụ hỏa táng ở Kiên Giang

Thứ ba, 05/05/2015, 20:55 (GMT+7)

“Công an điện thoại qua nhận xác thì nay con tôi chỉ còn tro; điện thoại nói bị chết đuối thì bây giờ lại nói chết trên bờ. Cần phải làm rõ con tôi bị chết như thế nào và vì sao lại phải vội vàng hỏa táng như vậy? Liệu bộ xương cốt đó có phải là của con tôi không”…gia đình nạn nhân cho hay.

“Công an điện thoại qua nhận xác thì nay con tôi chỉ còn tro; điện thoại nói bị chết đuối thì bây giờ lại nói chết trên bờ. Cần phải làm rõ con tôi bị chết như thế nào và vì sao lại phải vội vàng hỏa táng như vậy? Liệu bộ xương cốt đó có phải là của con tôi không”…gia đình nạn nhân cho hay.

Liên quan đến vụ gia đình đến nhận xác con mới hay công an đã hỏa táng, báo Người Lao Động cho biết, sáng ngày 4/5, Đại đức Danh Chiến (chùa Thôn Dôn, phường An Bình) xác nhận nơi đây đang trông giữ hài cốt của anh An để chờ gia đình đến nhận về thờ cúng. Theo nguyên tắc của nhà chùa, khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi hoặc thực hiện hỏa táng, các nhà sư không được đến gần nên không vị sư nào biết được tình trạng thi thể anh An trước khi hỏa táng.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Đại đức Danh Chiến cho biết: Khoảng 8h sáng 30/4, cô Nguyễn Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Bình điện thoại qua nhờ chùa an táng một trường hợp chết không có thân nhân. Sau đó công an, và viện kiểm sát tới nói là khám nghiệm tử thi. Đến 10 giờ, nhà chùa tổ chức hỏa táng. Chiều cùng ngày, có một nhóm người từ An Giang tới chùa hỏi lò thiêu, tro cốt nhưng không nhận rồi đi luôn không thấy quay lại.

Thông tin mâu thuẫn vụ hỏa táng ở Kiên Giang (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, bà Nguyễn Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Bình nói rằng, người đàn ông xấu số nói trên lang thang ở khu phố 1 của phường đã mấy ngày. Khoảng 11 giờ ngày 30/4, người dân phát hiện người này nằm chết bên một chiếc võng cạnh mé sông. Đến 14 giờ, việc khám nghiệm tử thi được tiến hành và sau đó thiêu luôn. 

Cũng theo nguồn tin này, bà Nguyễn Thị Chung (mẹ nạn nhân) bức xúc nói: “Công an điện thoại qua nhận xác thì nay con tôi chỉ còn tro; điện thoại nói bị chết đuối thì bây giờ lại nói chết trên bờ. Cần phải làm rõ con tôi bị chết như thế nào và vì sao lại phải vội vàng hỏa táng như vậy? Liệu bộ xương cốt đó có phải là của con tôi không”…

Như tin tức đã đưa, khoảng 11h ngày 30/4, người dân địa phương phát hiện anh Nguyễn Duy An (ngụ khóm 4, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) nằm chết dưới gốc me trong khu nhà ở tập thể của một công ty tại phường An Bình, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường đã đến làm thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. 

Căn cứ vào giấy chứng minh nhân dân tìm thấy trên thi thể, công an địa phương đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Chung (SN 1945) mẹ của nạn nhân, ngụ khóm 4, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang sang nhận thi thể về quê an táng. Tuy nhiên khi gia đình đến nơi phát hiện thi thể nạn nhân đã được đưa đi hỏa táng.

Thi thể nạn nhân đã được đưa đi hỏa táng tại chùa Thôn Dôn (phường An Bình).

Hiện gia đình nạn nhân không đồng ý nhận hài cốt về chôn cất và đã làm đơn khiếu nạn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của anh An.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an