Tin mới

Bất ngờ kiện đòi bạn nhậu 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt 3 tỷ đồng

Thứ năm, 24/12/2015, 15:54 (GMT+7)

Vụ kiện đòi bạn nhậu hai tờ vé số trúng giải đặc biệt gần 3 tỷ đồng ở Bạc Liêu xuất hiện tình tiết mâu thuẫn khi người bỏ tiền mua vé số cho biết chỉ đưa người kia giữ hộ, còn người cầm vé lại khẳng định đó là vé được tặng.

Vụ kiện đòi bạn nhậu hai tờ vé số trúng giải đặc biệt gần 3 tỷ đồng ở miền Tây xuất hiện tình tiết mâu thuẫn khi người bỏ tiền mua vé số cho biết chỉ đưa người kia giữ hộ, còn người cầm vé lại khẳng định đó là vé được tặng.

Vừa qua, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (26 tuổi, hiện trú tại ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) khởi kiện bạn nhậu của mình là Lâm Văn Vui (cùng trú tại địa bàn trên) để đòi lại hai tờ vé số trúng thưởng giải đặc biệt.

Cụ thể, theo thông tin mà anh Tuấn trình bày với cơ quan điều tra, vào ngày 6/10, trong lúc ngồi nhậu với 5 người bạn, trong đó có anh Lâm Văn Vui, thấy người bán vé số dạo đi qua, anh gọi vào và mua 5 tờ loại 10.000 đồng/tờ, sau đó đưa cho anh Vui giữ hộ rồi ngồi nhậu tiếp.

Đến ngày hôm sau (7/10), Lâm Văn Vui đến nhà và bất ngờ đưa cho anh 200 triệu đồng. Thấy lạ vì không biết tiền này ở đâu ra, anh Tuấn có hỏi thì được Vui cho biết, trong 5 tờ vé số Tuấn đưa cho Vui hôm qua, có 2 tờ trúng giải đặc biệt. Anh Tuấn cho biết, lúc này, do chưa kịp suy nghĩ  nên chỉ cầm tiền rồi đưa cho mẹ cất giữ. Mãi khi biết tổng số tiền trúng giải lên tới 3 tỷ đồng, anh này mới yêu cầu bạn nhậu trả tổng số tiền nhưng bị từ chối.

Vụ kiện đòi hai tờ vé số trúng giải đặc biệt đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thông tin về vụ việc kiện đòi trên, anh Lâm Văn Vui lại khẳng định, hôm ngồi nhậu, anh Tuấn có mua 10 tờ vé số chứ không phải là 5. Sau khi mua, anh Tuấn cất 5 tờ, còn 5 tờ thì đưa cho anh Vui. 

Còn thông tin trên báo Bạc Liêu, người bán vé số cho anh Tuấn lại cho biết, chiều ngày 6/10, trong đám người ngồi nhậu tại quán của người tên là Có, có một thanh niên hỏi mua vé số của ông (sau này được xác nhận là anh Tuấn) nhưng người này chỉ mua 5 tờ. Trong đó, 2 tờ có số đuôi 92 (là 2 tờ trúng giải đặc biệt); 2 tờ có số đuôi 83 và 1 tờ có số đuôi 16.

Ngoài thông tin mâu thuẫn về số lượng vé số được anh Tuấn mua thì lý do 2 tờ vé trúng số "bỗng dưng" nằm trong tay anh Lâm Văn Vui cũng có những thông tin trái chiều.
Theo giải thích của anh Tuấn, do hôm trước anh Vui vừa trúng số đề, cho rằng mệnh của Vui đang "hên" nên sau khi mua vé số từ người bán vé dạo, anh đã đưa 5 tờ vé số này cho anh Vui giữ, hy vọng lấy may chứ không phải là cho anh Vui số vé đó. Sau khi nhậu hết 1 lít rượu thì tất cả mọi người tản nhau ra về. 

Thế nhưng, trái ngược với thông tin anh Tuấn chia sẻ, anh Lâm Văn Vui lại khẳng định, 2 tờ vé trúng thưởng đặc biệt nằm trong tổng số 5 tờ vé mà anh Tuấn đã cho mình. Cụ thể, trong khi cả nhóm người ngồi nhậu, anh Vui có đưa cho anh Tuấn 500 ngàn đồng đi mua đồ nhậu. Số tiền mua đồ nhậu chỉ hết 50 ngàn. Số tiền còn lại, anh Tuấn đã dùng để mua vé số. Mua tổng số 10 tờ, anh Tuấn giữ 5 tờ còn cho anh Vui 5 tờ; không ngờ hai trong số 5 tờ anh này "được cho" lại trúng giải độc đắc. Chính vì vậy, anh Vui quyết không trả lại tiền vì vé trúng thưởng đó anh Tuấn đã cho anh thì thuộc quyền sở hữu của anh.

Liên quan tới vụ kiện đòi vé số trên, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc tranh chấp giữa anh Tuấn và anh Vui là tranh chấp dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Do đó, trước yêu cầu của anh Tuần là xử lý hình sự đối với anh Vui vì hành vi chiếm giữ trái phép 2 tờ vé số trúng giải độc đắc thì CQĐT không khởi tố hình sự mà chỉ có thể hướng dẫn anh Tuấn gửi đơn  khởi kiện ra tòa án để đòi quyền lợi của mình.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news