Tin mới

Thông tin mới kết quả thẩm định điểm thi cao bất thường ở Lạng Sơn

Thứ năm, 19/07/2018, 14:17 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc điểm thi THPT quốc gia cao bất thường tại Lạng Sơn, Đoàn công tác của Bộ đã họp kín với Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn trong sáng nay (18/7).

Liên quan đến sự việc điểm thi THPT quốc gia cao bất thường tại Lạng Sơn, Đoàn công tác của Bộ đã họp kín với Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn trong sáng nay (18/7).

Theo báo Lao động, Trí thức trẻ, Vov, trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một số thí sinh tự do có điểm thi cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã có thông tin cho biết chậm nhất đến chiều ngày mai (20/07) sẽ có kết quả rà soát, thẩm định.

Công bố kết quả thẩm định điểm cao bất thường ở Lạng Sơn vào 20/7. Ảnh VOV

Trước đó, mạng xã hội xôn xao hình ảnh bảng điểm thi THPT cao bất thường được cho là các học sinh tại tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, trong danh sách 35 thí sinh trong bảng điểm này, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm. Điều đáng ngạc nhiên là số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch Sử trong bảng điểm này khiến dư luận nghi vấn về chất lượng.

Sau khi có những thông tin nghi vấn của dư luận, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Lạng Sơn kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức thi và chấm thi để xem xét và xử lý.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, toàn tỉnh Lạng Sơn có 9.068 thí sinh dự thi. Các đơn vị phối hợp chấm thi là ĐH Văn Hóa và Học viện Báo chí Tuyên truyền và Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news