Tin mới

Thông tin mới nhất "cặp rắn thần" trên ngôi mộ vô danh tại Quảng Bình

Thứ sáu, 02/03/2018, 15:39 (GMT+7)

Qua lời đồn thổi đây là "rắn thần", người dân vẫn tiếp tục kéo tới ngôi mộ vô danh tại xã Quảng Văn để cúng bái cầu may.

Qua lời đồn thổi đây là "rắn thần", người dân vẫn tiếp tục kéo tới ngôi mộ vô danh tại xã Quảng Văn để cúng bái cầu may.

Theo tin tức từ tờ Thời đại, ngày 1/3, ông Phạm Quang Long, Chủ tịch UBND Thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) xác nhận, đã nhận được thông tin có rắn xuất hiện khiến nhiều người dân kéo đến cúng bái tại thôn La Hà Tây và hiện 1 trong 2 con rắn đã chết. 

Theo người dân địa phương, con rắn chết là rắn con và xác đã được các cao niên trong làng "hóa kiếp" bằng cách hỏa táng và mang thờ tại mộ "Bà ăn mày". Hiện chỉ còn lại con rắn mẹ nhưng người dân hiếu kì vẫn tiếp tục kéo về mộ "Bà ăn mày" để cúng bái cầu may. Rất đông người và xe xếp hàng dài để mong được "diện kiến" và "mục sở thị" bà "rắn thần

Đặc biệt, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho "Bà ăn mày" một cái đền thờ và tính đến thời điểm này, số tiền "dâng" lên con "rắn thần" khoảng... 200 triệu đồng.

Hiện chỉ còn một con rắn còn sống và cũng còn rất yếu. Ảnh: Thời đại

Tờ Người lao động thông tin, khoảng 1h sáng ngày 2/3 vẫn còn rất nhiều người dân khấn cầu bên ngôi mộ. Dù đại diện UBND xã Quảng Văn đã tiến hành giải thích, tuyên truyền cho người dân về sự mê tín dị đoan và cắt cử lực lượng tháo dỡ rạp bạt nhưng nhiều người không nghe mà có hành vi chống đối, ngăn cản lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ. Không tháo dỡ được rạp bạt, UBND xã Quảng Văn chọn phương án cắt điện ở khu vực này nhưng những người có mặt đã chống chế bằng cách đi mua hàng chục cây nến về thắp sáng xung quanh ngôi mộ. Đến sáng, người dân đã kéo điện trở lại khu mộ.

Bên cạnh những người "sùng bái" 2 con rắn này thì một số người khác cho rằng 2 con "rắn thần" mà người dân đang tôn thờ thực chất chỉ là một cặp rắn nước. Do được người dân tự phong là "rắn thần" nên cứ thắp hương khấn vái và sờ vào mình để lấy hên nên con rắn nước nhỏ mới chết. Hiện con rắn mẹ còn lại cũng đang rất yếu.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news