Tin mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành

Thứ tư, 10/12/2014, 10:41 (GMT+7)

Hiện sức khỏe của cháu bé 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành đã tạm thời ổn định và được các bác sĩ khoa Ngoại của bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hiện sức khỏe của cháu bé 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành đã tạm thời ổn định và được các bác sĩ khoa Ngoại của bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Liên quan đến vụ cháu Khương Nguyễn Minh Khôi (2 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rái, tỉnh Bạc Liêu) bị bà ngoại là Thạch Thị Sương bạo hành, đánh đập nhiều thương tích. Trao đổi trên Vietnamplus chiều ngày 9/12, bác sĩ Trần Văn Dễ- quyền Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, tình trạng sức khỏe cháu Khôi đã tạm thời ổn định và được các bác sĩ khoa Ngoại của Bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Được biết, ngày 6/12, cháu Khôi được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, bụng trướng, hai mắt bầm tím, toàn thân có nhiều vết thương, ổ  bụng chứa dịch.

Đến 16h ngày 8/12, cháu Khôi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ để tiếp tục điều trị. Tại đây các bác sĩ đã xét nghiệm và phát hiện cháu Khôi bị đa chấn thương phần mềm, trong đó, chấn thương nặng nhất ở vùng đầu bị phù nề, bụng sưng, đùi sưng tím.  Đặc biệt, trong ổ bụng cháu có một lượng dịch nghi do bể nội tạng tiết ra, cháu có lượng hồng cầu thấp, chỉ có 26%... Bác sĩ chỉ định truyền dịch, sinh tố, kháng sinh giảm đau và theo dõi ở khoa ngoại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Đến chiều tối 9/12, sức khỏe cháu Khôi đã ổn định, các bác sỹ điều trị cho biết bệnh nhi đã nói chuyện và có thể uống sữa được. 

Sức khỏe bé trai 2 tuổi bị bà ngoại bạo hành đã ổn định (Ảnh Vietnamplus)

Hiện các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đang tiếp tục theo dõi và điều trị đặc biệt do trong quá trình điều trị, các bác sỹ đã phát hiện toàn thân bệnh nhi nhiều vết thương, vết sẹo cũ, nhiều nhất ở vùng đầu, có thể do vật cứng tác động vào. Vì vậy, để bảo toàn tính mạng, bệnh nhi phải tiếp tục được các bác sỹ theo dõi điều trị.

Được biết, bé Khương Nguyễn Minh Khôi là con của chị Khương Tuyết Nhung -37 tuổi. Cách đây một năm, chị Nhung ly dị chồng, sau đó đi làm công nhân ở TP HCM và để bé Khôi cho bà ngoại là Thạch Thị Sương- 64 tuổi ở ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu nuôi.

Ngày 6/12, trong lúc chơi đùa, bé Khôi làm vỡ chai dầu gió của bà Sương và bị bà này dùng tay đánh vào người, bôi dầu gió vào hai mắt của bé.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news