Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ đám đông phấn khích, gây rối tại Bình Thuận

Thứ tư, 13/06/2018, 20:33 (GMT+7)

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã có thống kê sơ bộ về thiệt hại do nhóm người quá khích gây ra trong 2 ngày 10 và 11/6.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã có thống kê sơ bộ về thiệt hại do nhóm người quá khích gây ra trong 2 ngày 10 và 11/6.

Theo tin tức từ Dân Trí, thống kê sơ bộ ban đầu thiệt hại tài sản tại TP Phan Thiết vào đêm 10/6 gồm: 3 xe ô tô và hơn 20 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn; 1 xe ô tô bị đập nát; cổng chính trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và nhà bảo vệ bị đập phá, nhiều đoạn tường rào bị giật sập; nhiều phòng làm việc của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Nội vụ bị đập phá, đốt cháy, tài sản bên trong cũng bị đập phá hư hỏng hoặc lấy mất. Các đối tượng quá khích đã làm 44 cán bộ chiến sĩ Công an Bình Thuận bị thương.

Riêng trên quốc lộ 1, đoạn đi qua 2 huyện Tuy Phong và Bắc Bình trong ngày 10/6, những người quá khích đã phóng hỏa thiêu rụi 1 xe chở cảnh sát cơ động và 1 xe cứu thương, 1 xe ô tô và 1 xe máy của lực lượng công an huyện bị đập phá. Các đối tượng quá khích đã làm 4 cảnh sát cơ động bị thương.

Bên cạnh đó, trong ngày 11/6, có 10 xe ô tô bị các đối tượng quá khích đốt, 16 xe máy hư hỏng, 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương. Trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị đập phá nghiêm trọng, gây thiệt hại rất lớn.

Ô tô tại trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị thiêu rụi. Ảnh TPO

Tổng cộng tại 2 địa điểm Phan Thiết và Phan Rí Cửa, những người quá khích đã đập phá, đốt cháy khoảng 60 chiếc ô tô và xe máy.

Trao đổi với VTC News, đại diện Sở kế hoạch - Đầu tư cho biết, nhiều hồ sơ của đơn vị bị thiêu rụi và hư hỏng. Cụ thể, máy móc thiết bị làm việc của cơ quan này bị đập nát, hư hỏng hoàn toàn và nhiều xe ô tô bị thiêu rụi gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. 

Liên quan đến vụ việc, theo tin tức từ VTV,  tại cơ quan công an, một số người khai do tò mò rồi bị kích động, do không tỉnh táo vì say rượu, do được cho tiền... nên tham gia tụ tập đông người, gây rối ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh.Nhiều đối tượng bị tạm giữ là người nghiện ma túy, đối tượng hình sự ở địa phương.

Đáng lưu ý hơn, trong số các đối tượng bị bắt giữ, hầu hết đang ở tuổi vị thành niên khai nhận đã được các đối tượng cầm đầu móc nối cho tiền, kích động xúi dục làm theo, để thực hiện những hành vi bạo lực tấn công trụ sở UBND tỉnh và chống lại lực lượng thi hành công vụ, chứ không hề biết gì về “Luật đặc khu”, hay Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc…

Tối ngày 12/6, tin tức từ  Bình Thuận online cho hay, Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ 12 đối tượng để điều tra về hành vi quá khích, gây rối trật tự ở khu vực trụ sở UBND tỉnh ngày 10 và 11/6.

Theo đó, 12 đối tượng trên có hộ khẩu thường trú ở các phường: Lạc Đạo, Đức Long, Đức Thắng (TP. Phan Thiết) và xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc). Ngoài ra, công an cũng bắt đối tượng Ngô Duy Nam (SN 1982, ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi cho tiền người khác với mục đích gây rối.

Tính đến nay, Công an TP Phan Thiết và Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ hơn 200 người quá khích. Sau quá trình sàng lọc, công an đã cho gia đình bảo lãnh về nhà hơn 100 người. Ngoài ra, Công an TP Phan Thiết cũng đang tạm giữ hơn 200 xe máy của những người này để điều tra, củng cố hồ sơ xử lý.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news