Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ sập hầm lò tại Hòa Bình

Thứ bảy, 21/11/2015, 10:30 (GMT+7)

Theo tin tức từ PV từ hiện trường cho biết, đến sáng nay 21/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ sập lò than.

Theo tin tức từ PV từ hiện trường cho biết, đến sáng nay 21/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân trong vụ sập lò than.  

Đại tá Trần Mạnh Hải – Trưởng Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) – cho biết mỏ than này khá hẹp, chiều rộng chỉ khoảng 1,5m (có chỗ không đến), chiều cao cũng chỉ khoảng 1,8-2m. Chính vì thế, lực lượng chức năng không thể đưa máy móc vào phục vụ công việc tìm kiếm, buộc phải dùng tay đào thủ công với khối lượng đất đá rất lớn, chiều dài lên tới 700m.

Hiện còn 2 công nhân đang bị kẹt trong hầm. 

Tính đến sáng nay, 21/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy công nhân Bùi Văn Tuấn (23 tuổi) và Bùi Văn Quý (23 tuổi, cùng ở xã Phú Lương, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) tại vụ sập thuộc Công ty TNHH Tân Sơn (ở thôn Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc).

Lực lượng cứu hộ làm việc ngày đêm, nỗ lực đưa 2 nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.

Tại hiện trường 500 chiến sĩ gồm bộ đội, công an, dân quân... đã được huy động tích cực tìm kiếm ngày đêm.

Ngày 20/11, Văn phòng Tỉnh uỷ Hoà Bình đã có công văn số 177-CV/VPTU về việc xử lý, khắc phục hậu quả tai nạn lao động và rà soát hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. 

Khoảng 500 người đã được huy động để dôc toàn lực cho cuộc cứu hộ.

Theo công văn này, Bí thư tỉnh uỷ Hoà Bình chỉ đạo huyện uỷ Tân Lạc lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm những người còn mất tích, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản; Tổ chức thăm viếng, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm khai thác than tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.

Đến sáng 21/11, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân.

Công văn cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân, nếu có vi phạm về an toàn lao động và các quy định khác thì xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.Chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra an toàn lao động trong quá trình khai thác, sản xuất của các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh...

Trước đó, trưa 18/11, tốp bảy người trong lúc làm việc thì hầm bất ngờ bị đổ sập, bốn người may mắn chạy thoát ra ngoài, ba người bị mắc kẹt bên trong và lực lượng chức năng đã đưa được thi thể anh Bùi Văn Thôn (36 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn) ra ngoài.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news