Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 152 du khách Việt "biến mất" ở Đài Loan

Thứ tư, 26/12/2018, 10:33 (GMT+7)

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, cơ quan này đang tích cực liên hệ với các cơ quan chủ quản của Đài Loan để thực hiện các biện pháp bảo hộ theo quy định.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, cơ quan này đang tích cực liên hệ với các cơ quan chủ quản của Đài Loan để thực hiện các biện pháp bảo hộ theo quy định.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, sau khi nhận được thông tin 152 du khách biến mất sau trên khu vực này, ông đang tích cực liên hệ với các cơ quan chủ quản của Đài Loan để nắm rõ vấn đề. 

“Vấn đề là gốc của mình và hiện tại thì họ phải tìm và truy gốc từ các công ty du lịch phối hợp đưa sang. Bộ Ngoại giao Việt Nam và Cục Lãnh sự cũng đã có chỉ đạo Văn phòng báo cáo về vấn đề này”, ông Dũng cho biết.

Cũng nói thêm với nguồn trên, ông Dũng cho biết, hiện nay Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam vẫn chưa rõ vụ việc này có liên quan đến hoạt động buôn người hay đưa lao động bất hợp pháp sang Đài Loan hay không. 

Theo ông Dũng, nếu xảy ra trường hợp bỏ trốn cơ quan chức năng ở Đài Loan sẽ đi tìm, giữ lại và làm đúng luật.

Sân bay Cao Hùng, Đài Loan. Ảnh TPO

Trước đó, tờ Taiwannews đưa tin, ngày 25/12, 152 du khách Việt Nam đã "biến mất" sau khi nhập cảnh vào Đài Loan qua thành phố Cao Hùng bằng visa du lịch.

Theo cơ quan quản lý du lịch Đài Loan, 152 du khách này sẽ bị trục xuất về Việt Nam nếu bị bắt, toàn bộ chi phí sẽ do ETHoliday chi trả.

Cũng theo thống kê của cơ quan quản lý du lịch Đài Loan, có khoảng 150 du khách theo diện visa điện tử biến mất trong vòng 3 năm qua và đây chính là nhóm khách du lịch bỏ trốn lớn nhất kể từ năm 2015. Trong 3 năm qua, chỉ có duy nhất 1 du khách Việt Nam sử dụng dịch vụ của ETHoliday tách nhóm và "biến mất".

Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa mất tích. Các nguồn tin cho biết cơ quan này đang điều tra xem vụ việc có dính líu đến nạn buôn người hay không.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan chức năng Đài Loan đã hủy thị thực của 5 đoàn khách Việt gồm 182 người.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ETHoliday