Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 2 sản phụ tử vong ở Đà Nẵng

Thứ bảy, 23/11/2019, 09:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵngyêu cầu Sở Y tế khẩn trương kiểm điểm xử lý, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

THeo tin tức từ Người Lao Động, TRi thức trực tuyến, tối 22/11, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Chánh Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng ký văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, liên quan các vụ tai biến sản khoa vừa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kết luận, trong vụ việc trên, Sở Y tế TP chưa chủ động trong việc nắm bắt thông tin từ một số địa phương để kịp thời đưa ra cảnh báo đối với các cơ sở khám, chữa bệnh trong việc sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine WPW spinal 0,5 Heavy của Ba Lan.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm bệnh nhân đang nguy kịch. Ảnh: Zing.vn

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra các trường hợp tương tự; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với những ca vượt khả năng xử lý.

Sở Y tế chú trọng hơn công tác đấu thầu thuốc, ưu tiên chọn lựa những loại thuốc tốt nhất, đặc biệt là thuốc gây mê, gây tê. Cùng đó, Sở Y tế khẩn trương làm việc với công ty cung ứng thuốc đối với lô thuốc gây tê nêu trên, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND TP.

Người đứng đầu UBND Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định để đánh giá và có kết luận chính thức đối với các vụ tai biến sản khoa vừa xảy ra, báo cáo với các cấp chính quyền.

Đối với Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu rút kinh nghiệm trong việc chẩn đoán lâm sàng để kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với các ca vượt khả năng xử lý, điều trị.

Đơn vị này phải rà soát, xem xét lại quy trình, trang thiết bị và các điều kiện liên quan nhằm đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn, xử lý chuyên môn theo quy định đối với các ca mổ đẻ, tai biến sản khoa, cấp cứu…

Trước đó, từ ngày 22/10 đến 17/11, ở Đà Nẵng có 2 sản phụ tử vong, 1 nạn nhân nguy kịch. Nạn nhân đầu tiên tên L.H.P.T. (trú quận Hải Châu) đến Bệnh viện Phụ nữ mổ bắt con, nhưng không qua khỏi.

Khoảng 8h ngày 17/11, chị V.T.N.S. (32 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhập Bệnh viện Phụ nữ để chờ sinh. Sau khi các bác sĩ gây tê tủy sống, mổ lấy thai nhi thì chị S. có biểu hiện bất thường nên được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong vào lúc 20h cùng ngày.

Trường hợp khác là sản phụ N.T.H. (32 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), nhập viện lúc 10h50 ngày 17/1. Người phụ nữ này đang mang thai 37 tuần 1 ngày, trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ.

Tại đây, bệnh viện tiến hành mổ lấy thai nhi rồi chuyển sản phụ H. vào Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news