Tin mới

Thông tin mới nhất vụ 3 cây vàng rơi trong bao lúa

Thứ tư, 14/03/2018, 22:47 (GMT+7)

Sau gần 1 tháng chưa tìm được chủ nhân "quên" 3 cây vàng trong bao lúa, gia đình ông Thắng quyết định giao số vàng này cho chính quyền xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) niêm phong, chờ chủ nhận đến nhận.

Sau gần 1 tháng chưa tìm được chủ nhân "quên" 3 cây vàng trong bao lúa, gia đình ông Thắng quyết định giao số vàng này cho chính quyền xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) niêm phong, chờ chủ nhận đến nhận.

Ngày 14/3, trao đổi với Dân Trí, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định cho biết, chính quyền xã vừa có buổi làm việc với 4 người phát hiện ra số vàng quên trong bao lúa tại gia đình ông Lê Quang Thắng (chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Tại buổi làm việc, cả 4 người cùng phát hiện số vàng đều thống nhất giao vàng cho chính quyền xã niêm phong và tìm người đánh mất trả lại theo quy định.

Gần 3 lượng vàng được phát hiện trong bao lúa sẽ được ông Thắng và những người cùng phát hiện được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Ảnh Vietnamnet

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, ngày mai (15/3), gần 3 lượng vàng nói trên sẽ được trao cho UBND xã Phước Hưng cất giữ. 

“Số vàng sẽ được cất giữ ở ngân sách xã dưới sự chứng kiến của công an và các bên. Vàng sẽ được ký, niêm phong cẩn thận. Nếu 1 năm không tìm ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định”, nguồn tin này cho biết.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 1, gia đình ông Thắng thu mua lúa về xay xát, khi đổ lúa ra để đưa vào máy xay thì người làm công phát hiện một bịch chứa nhiều vàng bên trong (khoảng 3 lượng) nên báo cho vợ chồng ông chủ biết.

Đợi nhiều ngày nhưng không có ai đến nhận lại số vàng bỏ quên trong bao lúa nên sau đó vợ chồng ông Thắng thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông mong chủ nhân thực sự đến để bàn giao lại.

Chủ nhà máy xay xát lúa nhận định số vàng phát hiện trong bao lúa có thể là tài sản tích góp của một gia đình làm nông nào đó trên địa bàn và đó là tài sản rất lớn họ phải làm nhiều năm mới có được.

Thế nhưng, sau khi thông tin tìm chủ nhân số vàng trên, gia đình ông Thắng liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên.

Nguyện vọng của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news