Tin mới

Thông tin mới nhất vụ chăn trâu bò phải đóng phí đồng cỏ ở Thanh Hóa

Thứ năm, 03/05/2018, 08:41 (GMT+7)

Liên quan tới việc người dân xã Thiệu Dương chăn trâu bò phải đóng phí cỏ, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan 

Liên quan tới việc người dân xã Thiệu Dương chăn trâu bò phải đóng phí cỏ, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan.

Theo tin tức từ Dân Trí, Vietnamnet, ông Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa ký văn bản yêu cầu UBND, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan trong việc buông lỏng quản lý nhà nước trên địa bàn xã, để xảy ra việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh (HTX) thu các khoản thu không đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND xã Thiệu Dương phải thực hiện rà soát việc thu phí, lệ phí trên địa bàn xã, báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/5/2018; nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái với quy định, thực hiện nghiêm túc việc xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Người dân xã Thiệu Dương bức xúc vì chăn trâu bò phải đóng phí cỏ. Ảnh Dân Trí

Ngoài ra, HTX Dịch vụ Minh Anh phải hoàn trả lại các khoản thế chấp cho các hộ dân.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, người dân tại xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) muốn chăn thả trâu bò ra đồng phải đóng một khoản phí gọi là phí đồng cỏ, tiền thế chấp cho HTX. Cụ thể, mức thu mà HTX đưa ra là 100.000 đồng phí đồng cỏ/con/năm, 300.000 đồng tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm.

Sau ghi nhận và kiểm tra thông tin, TP Thanh Hóa đã kết luận rằng có tình trạng người dân phải "đóng phí cỏ" và nộp một khoản thế chấp.

 

TP Thanh Hóa cũng kết luận khoản thế chấp không đúng quy định pháp luật và yêu cầu HTX dịch vụ Minh Anh hoàn trả cho các hộ dân trước ngày 30/4.

 

Đơn vị này cũng yêu cầu UBND xã Thiệu Dương và các phường, xã khác rà soát, báo cáo TP về việc thu phí, lệ phí, nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái quy định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news