Tin mới

Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch Quốc Oai tử vong tại nhà riêng

Thứ năm, 04/01/2018, 08:29 (GMT+7)

Cơ quan công an phải mất rất lâu để tìm thấy thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm trong căn nhà riêng của ông này chưa được đánh số nhà tại ngõ 279 quận Hoàng Mai.

Cơ quan công an phải mất rất lâu để tìm thấy thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm trong căn nhà riêng của ông này chưa được đánh số nhà tại ngõ 279 quận Hoàng Mai.

Theo tin tức Dân Trí, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 3/1, cơ quan Công an TP Hà Nội  xác minh ông Nguyễn Hồng Lâm- Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong trong tình trạng treo cổ tại ngôi nhà thứ ba (do chưa đánh số nhà), ngõ 279 đường Hoàng Mai (tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cùng tham gia tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm quanh khu vực Hoàng Mai, chia sẻ với PV Lao Động, ông Nguyễn Đình Hoàn, tổ trưởng tổ 43 (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai) cho biết, qua rà soát, ngôi nhà 4,5 tầng ở ngõ 279 Hoàng Mai có nhiều điểm nghi vấn, gọi mãi không thấy ai xuống mở cửa. 

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc Chủ tịch Quốc Oai tử vong. Ảnh PLVN

“Tôi đã nghi ngờ, đứng ngắm nghía ngôi nhà này (nơi phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm – Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong - PV) nhiều lần và nhận thấy đó là ngôi nhà cần tìm. Nhưng gọi thì không được…”, ông Hoàn kể.

Sau đó, ông nghe chủ nhà bên cạnh nói rằng nhà này đóng cửa suốt, không có người ở, nhưng quan sát bên trong thấy sáng đèn. Đến ngày 1/1/2018, cảnh sát khu vực hỏi địa bàn có nhà nào chưa kiểm tra hoặc kiểm tra chưa gặp thì tiếp tục tập trung rà soát.

Tuy nhiên, đến tận ngày 3/1, lực lượng công an phát hiện chỉ còn ngôi nhà trên chủ mới mua cách đây 2 - 3 tháng mà chưa đến ở nên nghi ngờ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai ở trong ngôi nhà này.

Theo cảnh sát, đây là nhà riêng của ông Nguyễn Hồng Lâm. Thời điểm phát hiện, Công an phải phá khóa cửa xếp sắt của ngôi nhà để vào bên trong.

“Khi mở cửa cuốn, mùi hôi tanh bốc ra nồng nặc, nhiều người không dám đứng gần, chỉ có lực lượng pháp y tiếp cận hiện trường”, ông Hoàn cho biết.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàn cũng cho biết, đã nhiều lần ông tìm cách liên lạc với chủ nhà nhưng ngôi nhà này thường xuyên không có người ở, cửa đóng then cài. Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể ông Lâm là một ngôi nhà mới hoàn toàn, chưa được đánh số.

Thông tin từ người dân quanh hiện trường cho biết, cách đây khoảng một tháng, ông Lâm từng tổ chức một bữa liên hoan với khoảng 5 đến 6 người khác. Ông Lâm chỉ xuất hiện vài lần trong khoảng vài tháng gần đây. Mỗi khi xuất hiện, ông thường đi ô tô và xách cặp, ông chỉ ghé qua ngôi nhà vài lần kể từ lúc hoàn thiện, không ai biết ông Lâm làm gì hay ở đâu đến.

Được biết mỗi lần xuất hiện, ông Lâm chỉ đến một mình, kể từ khi mua ngôi nhà này, người dân không thấy một người phụ nữ nào xuất hiện cho đến chiều 3/1, khi người nhà ông Lâm đến nhận diện thi thể.

Hiện thi thể ông Lâm đã được chuyển về nhà xác bệnh viện Bạch Mai vào lúc 18h để tiếp tục giám định pháp y, điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của Chủ tịch huyện Quốc Oai và chờ bàn giao cho người nhà để làm hậu sự. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news