Tin mới

Thông tin mới nhất vụ cô giáo chửi học viên "mặt người óc lợn"

Thứ ba, 08/05/2018, 20:52 (GMT+7)

Liên quan tới vụ giáo viên tiếng Anh chửi mắng học viên, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa xử phạt Công ty MST và cô giáo này 25 triệu đồng.

Liên quan tới vụ giáo viên tiếng Anh chửi mắng học viên, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa xử phạt Công ty MST và cô giáo này 25 triệu đồng.

Theo thông tin từ Dân Trí, báo Giao Thông, ngày 8/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông báo số 1644/TB-SGDĐT về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

Theo đó, xử phạt hành chính  20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; và xử phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 08/5/2018 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST. 

Vụ cô giáo tiếng Anh mắng chửi học viên: Phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động Trung tâm MST - Ảnh 1.

3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GDĐT Hà Nội theo quy định. Ảnh Thời Đại

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền clip một cô giáo - được xác định là bà Tuyến, chửi mắng học viên là "lợn" do học viên không làm bài tập nhưng không nộp phạt như cam kết với trung tâm.

Trong clip, cô giáo xưng "tao", "mày" và những lời khó nghe như: "Ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến một con lợn thành một con người được đâu" hay "Chúng tao không để cho những thằng mặt lợn như mày học ở đây", "Loại mặt người óc lợn";

"Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100.000 thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài… Bao nhiêu buổi không học, bước vào lớp của tao thì phải nhớ đó là quy định, mày đã dám ký cái cam kết học hành như thế nào mà giờ không làm". 

Phần đông người xem video clip bức xúc vì dù là cơ sở giáo dục nào và vì lý do gì thì cũng không thể tồn tại ngôn ngữ thiếu văn hóa, xúc phạm nhân phẩm người khác.

Theo kết quả xác minh của Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English, là cá nhân dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip. 

Bà Tuyến là người thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động; tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên. 

Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. 

Hà Trang (tổng hợp)
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news