Tin mới

Thông tin mới nhất vụ "giam lỏng” xe công vụ để phản đối dự án điện

Thứ tư, 04/07/2018, 21:49 (GMT+7)

Sau khi đối thoại với lãnh đạo huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, chiều ngày 4/7,  người dân đã đồng ý trả xe cho đoàn khảo sát dự án điện mặt trời.

Sau khi đối thoại với lãnh đạo huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, chiều ngày 4/7,  người dân đã đồng ý trả xe cho đoàn khảo sát dự án điện mặt trời.

Chiều 4/7, trao đổi với PV Dân Trí, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đến chiều cùng ngày, sau khi lãnh đạo huyện về đối thoại trực tiếp với người dân thì người dân đã không còn tụ tập và trao trả 3 ô tô của đoàn công tác cán bộ huyện sau 7 ngày giữ lại trên tuyến đường vào đầm Trà Ổ.

3 chiếc ô tô của cán bộ huyện Phù Mỹ và doanh nghiệp đã được người dân xã Mỹ Châu thả ra sau khi đối thoại với lãnh đạo huyện Phù Mỹ. Ảnh TNO

Theo ông Dũng, tại buổi đối thoại diễn ra chiều cùng ngày với lãnh đạo huyện Phù Mỹ, người dân địa phương yêu cầu dừng việc triển khai dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ vì họ lo lắng khi dự án hình thành sẽ ảnh hưởng đến sinh kế trên đầm Trà Ổ. 

"Quan điểm của chúng tôi là bảo vệ mọi quyền lợi chính đáng của người dân. Vì vậy, tôi kết luận việc dự án làm hay không thì phải thực hiện theo lộ trình. Sắp đến, nhà đầu tư, chính quyền sẽ tổ chức công khai với người dân về dự án. Khi nào người dân đồng thuận thì dự án mới được triển khai, nếu dự án có hại cho dân thì không làm", dẫn lời ông Dũng trên báo Người lao động.

Tin tức từ Vnexpress cho hay, đầu tháng 6, UBND Bình Định chấp thuận về mặt chủ trương, cho phép một công ty đầu tư dự án Nhà máy điện Mặt trời đầm Trà Ổ. Nhà máy được xây trên diện tích 60 ha mặt nước và 0,6 ha mặt đất, với công suất l50Mwp, tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động vào giữa năm 2019.

Tuy nhiên, cho rằng dự án triển khai sẽ ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản tự nhiên trên đầm Trà Ổ, vốn là nguồn sống của khoảng 500 hộ dân, hàng chục người dân chặn và giữ ôtô của đoàn khảo sát để phản đối.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news