Tin mới

Thông tin mới nhất vụ hơn 500 giáo viên mất việc ở Đà Nẵng

Thứ sáu, 23/03/2018, 20:03 (GMT+7)

Liên quan đến giáo viên tố chủ tịch huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) nhận tiền chạy việc, luật sư cho rằng cần phải khởi tố vụ án, làm rõ về hành vi “nhận hối lộ”.

Liên quan đến giáo viên tố chủ tịch huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) nhận tiền chạy việc, luật sư cho rằng cần phải khởi tố vụ án, làm rõ về hành vi “nhận hối lộ”.

Xung quanh việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ mất việc do 2 đời Chủ tịch huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) ký tuyển dụng “bừa” với những lời hứa hẹn vào biên chế. Đặc biệt, giáo viên bị thiệt thòi, thậm chí vừa bị mất tiền lại mất việc, còn những người gây ra hậu quả vẫn chưa bị xử lý nghiêm khắc, khiến cho dư luận hoài nghi, mất niềm tin. Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Lao Động, Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm, các cơ quan chức năng của huyện Krông Pắk và của tỉnh Đắk Lắk cần vào cuộc, xác minh và làm rõ vấn đề.

Trường THCS Ngô Mây - nơi ông Huỳnh Bê làm hiệu trưởng. Ảnh Vietnamnet

“Những cán bộ có chức, có quyền biết đang dư thừa giáo viên mà vẫn ký bừa phải chịu trách nhiệm về việc hàng loạt giáo viên bị mất việc, đẩy ra đường như thế. Tôi nghĩ cơ quan điều tra cần làm rõ, việc ký quyết định tuyển dụng bừa bãi này với mục đích gì, nếu để trục lợi như lời giáo viên tố cáo thì phải xử lý nghiêm với tội nhận hối lộ, lợi dụng chức quyền để làm sai quy định với mục đích trục lợi, quy định tại Điều 354, Điều 355 Bộ luật Hình sự 2015.

Nếu lãnh đạo huyện lấy lý do là vì Phòng Giáo dục, Phòng Nội vụ tư vấn, nhưng khi để vụ việc xảy ra ở địa phương của mình, người đứng đầu vẫn phải có trách nhiệm, bị xử lý theo Điều 360 Bộ luật Hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", Luật sư Ứng chia sẻ.

Trước đó, VietNamNet đã có một số bài viết phản ánh việc 3 đời lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (giai đoạn từ 2005 – 2016) đã ký tuyển dụng dư thừa hơn 600 giáo viên và nhân viên trường học. Để "chữa cháy", các trường học trên địa bàn đã phải chia nhỏ lớp để giáo viên có chỗ giảng dạy.

Ngày 9/3, UBND huyện này tổ chức họp thông báo chủ trương sẽ chấm dứt hợp đồng đối với hàng trăm giáo viên tuyển dư thừa.

 

Các giáo viên sau đó kéo lên trụ sở UBND huyện để phản đối. Nhiều giáo viên phản ánh đã phải chạy tiền để được nhận vào dạy hợp đồng đồng chờ biên chế.

Sáng nay 15/3 thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập ông Huỳnh Bê (Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn) lên làm việc do người dân, giáo viên gửi đơn tố cáo nhận tiền chạy việc, cắt xén lương của giáo viên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news