Tin mới

Thông tin mới nhất vụ nữ tiểu thương đổ tiết lợn vào người Chủ tịch huyện

Thứ hai, 26/02/2018, 22:25 (GMT+7)

Mới đây, một nữ tiểu thương ở Hà Tĩnh bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác" khi hắt tiết lợn vào người Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn.

Mới đây, một nữ tiểu thương ở Hà Tĩnh bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác" khi hắt tiết lợn vào người Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn.

Ngày 26/2, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) về tội làm nhục người khác. Nghi can Loan được Cơ quan Cảnh sát điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tin tức từ VOV, khoảng 3h ngày 9/2, đoàn liên ngành của huyện Hương Khê đi kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).
Đến 4h cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn (Chủ tịch huyện) đến chỉ đạo công tác kiểm tra, yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ tập trung.

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê và một số thành viên đoàn liên ngành bị hắt tiết lợn lên người. Ảnh internet

Tại đây, đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết về việc giết mổ gia súc tập trung. Một số tiểu thương tại chợ Sơn đã tỏ thái độ bất hợp tác và có ý chống đối. Đối tượng Loan đã lấy chai đựng tiết lợn đổ lên người ông Huấn.

"Hành vi của tiểu thương Loan đã đủ yếu tố cấu thành tội Làm nhục người khác", một lãnh đạo Viện kiểm sát Hương Khê nói.

Được biết, theo Điều 155 Bộ luật hình sự 2015: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm.

Phạm tội trong các trường sau thì bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm: Phạm tội hai lần, đối với hai người trở lên; lợi dụng chức vụ quyền hạn; đối với người đang thi hành công vụ; đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng chăm sóc chữa bệnh cho mình; sử dụng mạng máy tính hoặc viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11 đến 45%...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news