Tin mới

Thông tin mới nhất vụ phượt thủ tử nạn tại núi Công Chúa

Thứ hai, 21/05/2018, 20:19 (GMT+7)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vị trí phát hiện thi thể phượt thủ là vùng nước dưới vực sâu, do đó, tính đến 17h30 ngày 21/5 đoàn công tác phải quay về, chưa tiếp cận được tử thi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vị trí phát hiện thi thể phượt thủ là vùng nước dưới vực sâu, do đó, tính đến 17h30 ngày 21/5 đoàn công tác phải quay về, chưa tiếp cận được tử thi.

Chiều ngày 21/5, trao đổi với PV VOV, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết: Mặc dù đã xác định được khu vực nam phượt thủ tử vong trong rừng Phan Dũng, nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do đường sá hiểm trở và thời tiết bất lợi.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, thi thể nghi của phượt thủ Thi An Kiện được tìm thấy tại tầng thứ 4 của thác Lao Phào (xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) vào lúc 17h30 ngày 20/5.

Nạn nhận được một nhóm cứu hộ tình nguyện và bạn bè tìm thấy sau khoảng 8 ngày nỗ lực tìm kiếm.

Công an đã tiếp cận hiện trường, xác định nam phượt thủ tử vong ở Tà Năng – Phan Dũng do bị té từ trên cao - Ảnh 1.

Nam phượt thủ An Kiện đã tử vong sau chuyến đi leo núi. Ảnh Thời Đại

Trong buổi chiều, khu vực rừng Phan Dũng có mưa, nên đoàn công tác phải quay về, chưa tiếp cận được tử thi. Phương án khám nghiệm tử thi nạn nhân tại hiện trường không diễn ra như kế hoạch ban đầu. Gia đình và cơ quan chức năng địa phương hiện đang bàn bạc phương án đưa thi thể của nam phượt thủ ra khỏi rừng.

Cũng theo tin tức từ Công an Nhân dân, người nhà anh Thi An Kiện và bạn bè thân thiết của anh đi cùng lực lượng chức năng để nhận dạng, căn cứ vào các vật dụng anh Kiện mang theo bên người, nhân dạng... đã xác định thi thể chính là anh Kiện.

Qua kết quả khám nghiệm bước đầu, ngành chức năng xác định nạn nhân tử vong do té từ độ cao xuống nước, bị ngất và không hồi tỉnh. Thi thể biến dạng do nằm lâu dưới nước, thời gian tử vong khoảng một tuần trước đó.

 

Gia đình đi cùng Tổ công tác Công an tỉnh Bình Thuận cũng cam kết với cơ quan chức năng An Kiện tự té và tử vong. Chính vì thế gia đình có nguyện vọng đề nghị cơ quan chức năng không mổ tử thi.

Công an đã tiếp cận hiện trường, xác định nam phượt thủ tử vong ở Tà Năng – Phan Dũng do bị té từ trên cao - Ảnh 3.

Nam phượt thủ tử vong do bị té từ trên cao xuống. Ảnh CAND

Trước đó, ngày 11/5, nhóm phượt thủ gồm bảy người xuất phát từ Lâm Đồng đi khám phá cung đường rừng Tà Năng – Phan Dũng (nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, nằm giữa ranh giới 3 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng). Hôm sau, khi đến một ngã ba đường mòn trong rừng, nhóm phát hiện một thành viên đi lạc.

 

Chiều 20/5, sau nhiều ngày tìm kiếm, một nhóm cứu hộ đã tìm thấy xác của anh Thi An Kiện nằm chết ở tầng thứ 4 của thác nước Thao Lào trong rừng Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news