Tin mới

Thông tin mới nhất vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Lò Xo khiến 26 ngưởi thương vong

Thứ hai, 18/06/2018, 11:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn trên đèo Lò Xo khiến 3 người chết, 23 người bị thương, Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết,xe không có dữ liệu về thiết bị giám sát hành trình thời điểm lao xuống vực.

Liên quan đến vụ tai nạn trên đèo Lò Xo khiến 3 người chết, 23 người bị thương, Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết,xe không có dữ liệu về thiết bị giám sát hành trình thời điểm lao xuống vực.

Ngày 17/6, trao đổi với PV Thanh Niên, Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, thời điểm xe khách 34B-002.69 (thuộc một công ty vận tải ở Hải Dương) lao xuống vực ở đèo Lò Xo (Kon Tum) làm 3 người chết, 23 người bị thương (Thanh Niên đã thông tin), xe không có dữ liệu về thiết bị giám sát hành trình.

Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu Sở GTVT Hải Dương kiểm tra việc này, đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có xe xảy ra tai nạn.Đến chiều 17/6, vẫn còn 15 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Các cơ quan chức năng cũng đề nghị Công an tỉnh Kon Tum tạm giữ ông Vũ Văn Hồng (42 tuổi, ngụ Hưng Yên), là tài xế xe khách, để làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh VNE

Trước đó, tối ngày 16/6, tin tức từ VOV cho hay, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGT) và đoàn công tác của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông-Bộ Giao thông Vận tải đã đến tỉnh Kon Tum thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn xe khách xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei khiến 3 người tử vong và 23 người bị thương.

Làm việc với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh Kon Tum sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên 15 nạn nhân vụ tai nạn đang được cứu chữa tại đây, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia chuyển chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. 

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tiền Phong, Thiếu tá Hoàng Anh Tâm - Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, cho biết tài xế Vũ Minh Hồng (51 tuổi, ngụ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn. Làm việc với CSGT, tài xế Hồng trình báo: Khi phương tiện đến khu vực trên thì xe mất hơi, dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng khiến xe lao xuống vực.

Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn cần phải tiếp tục điều tra một cách cẩn trọng.

Như đã đưa tin, khoảng 2h15 sáng 16/6, tại km 1421+700 đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc xã Đăk Bet, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, xe khách của nhà xe Đức Tín, tỉnh Hải Dương (chưa rõ người điều khiển) chạy theo hướng Hải Dương- Bình Phước, đến địa điểm trên bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu khoảng hơn 20m. Vụ tai nạn khiến 3 người chết và 23 người bị thương. 

Đến 7h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được toàn bộ người trong xe về Trung tâm y tế huyện Đăk Glei sơ cứu ban đầu. 

Các nạn nhân bị thương nặng đang được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news