Tin mới

Thông tin mới nhất vụ Trung tá CSGT rọi đèn pin, vung tay về phía người dân

Thứ hai, 16/04/2018, 19:49 (GMT+7)

Dùng đèn pin rọi thẳng vào vùng mặt, vào camera vào người đối diện, một trung tá CSGT bị kiểm điểm, điều chuyển công tác.

Dùng đèn pin rọi thẳng vào vùng mặt, vào camera vào người đối diện, một trung tá CSGT bị kiểm điểm, điều chuyển công tác.

Ngày 16/4, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiến hành xử lý kỷ luật, kiểm điểm sâu sắc đối với Trung tá Bùi Minh Hưng, nguyên Phó đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 – Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam.

Trung tá Hưng là người bị phản ánh có hành vi rọi thẳng đèn vào mặt, vung tay đe dọa về phía người dân khi làm nhiệm vụ tuần tra và bị ghi lại clip, đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 28/2 khiến dư luận bức xúc.

Cán bộ tổ tuần tra Phòng CSGT Công an Quảng Nam có hành vi phản cảm khi tiếp xúc với người dân tối 27/2. Ảnh chụp từ video

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Đức Chỉ - Trưởng phòng CGST (PC67), Công an tỉnh Quảng Nam - cho hay sau khi xác minh, xem xét toàn diện nội dung sự việc, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với nhân vật trong clip là trung tá Bùi Minh Hưng từ Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát về Đội Tham mưu. 

"Phòng CSGT mới nhận quyết định và thực hiện chuyển đổi công tác cho ông Hưng trong sáng cùng ngày. Ông Hưng chuyển về Đội Tham mưu và vẫn giữ chức đội phó", đại tá Chỉ nói.

Đại tá Chỉ còn cho biết thêm, đây mới là quyết định chuyển đổi vị trí công tác, không bố trí ông Hưng làm công tác tuần tra kiểm soát. Còn việc xử lý, kỷ luật bằng hình thức gì thì hiện nay phòng chưa nhận quyết định của giám đốc Công an tỉnh. 

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Quan Trac An đăng tải 2 đoạn clip ghi lại cảnh CSGT Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1.

Chủ tài khoản trên chia sẻ clip được ghi lại vào tối 27/2, khi anh lái ô tô từ sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) rồi rẽ trái vào hướng Quốc lộ 1. Khi vừa ra khỏi khu vực sân bay khoảng 1km thì bị tổ tuần tra CSGT chặn lại. Lúc đầu CSGT bắt lỗi giấy tờ, nhưng sau đó thì báo lỗi tốc độ trong khi xe lưu thông chỉ 42km/h.

Không đồng ý với các yêu cầu của CSGT, người này lấy điện thoại ra quay thì 1 CSGT đã rọi đèn pin vào người quay clip và hỏi "quay cái gì", rồi vung tay vào người này.

Vụ việc xảy ra gây bức xúc dư luận.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news