Tin mới

Thông tin mới nhất vụ việc xảy ra tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát

Thứ tư, 09/05/2018, 17:36 (GMT+7)

Hôm nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã có thông báo chính thức liên quan đến sự cổ xảy ra tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương.

Hôm nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã có thông báo chính thức liên quan đến sự cổ xảy ra tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương.

Theo đó, Lò thổi số 2 trong khu liên hợp này hiện đang trong quá trình dừng để sửa chữa, nâng cấp thiết bị từ cuối tháng 3/2018 và sẽ dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 6/2018.

Trong quá trình sửa chữa, ngày 7/5/2018, xì hàn nóng rơi vào vỏ bao chứa các vật liệu chịu lửa gây cháy khiến cho 4 công nhân bị bỏng nhiệt.

"Ngay sau khi tai nạ xaỷ ra, Công ty CP Thép Hoà Phát Hải Đương đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn, sau đó chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia đồng thời chủ động thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc", thông báo của Hòa Phát nêu rõ.

Vụ việc trên đã khiến cho 4 người bị thương vong, trong đó có 3 người không qua khỏi. "Công ty đã cử cán bộ cùng gia đình lo hậu sự. Ngoài hỗ trợ một phần tiền mặt ban đầu, công ty cam kết đảm bảo tốt nhất mọi chế độ, quyền lợi cho người lao động theo pháp luật quy định và theo Chính sách riêng của công ty.

Bên cạnh việc rà soát toàn diện công tác an toàn lao động nhằm đảm bảo không xả ra tai nạn đáng tiếc trên, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương, Công an Huyện Kinh Môn, Thanh tra Sở Lao động tỉnh Hải Dương để điều tra chính xác nguyên nhân sự cố chát tại Lò thổi số 2 này.

Sự việc xảy ra tại khu vực đang dừng sửa chữa Lò thổi số 2 nên không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất các khu vực khác trong Khu liên hợp", Hòa Phát nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news