Tin mới

Thông tin mới nhất vụ vỡ nợ 50 tỷ đồng tại tỉnh Nam Định

Thứ bảy, 20/02/2016, 10:23 (GMT+7)

Một trong những ngôi nhà của mẹ con bà Sim, Huyền bị niêm phong đã bị kẻ xấu đốt cháy. Sự việc xảy vào ngày 29 tết khiến người dân ai cũng bất bình về hành vi coi thường pháp luật của đối tượng đó.

Một trong những ngôi nhà của mẹ con bà Sim, Huyền bị niêm phong đã bị kẻ xấu đốt cháy. Sự việc xảy vào ngày 29 tết khiến người dân ai cũng bất bình về hành vi coi thường pháp luật của đối tượng đó.

Xác nhận với phóng viên, ông Đặng Đình Thảo, Trưởng công an xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cho biết, có sự việc ngôi nhà bà Đặng Thị Sim bị niêm phong ở xóm 4, xã Mỹ Hưng đã bị kẻ xấu đốt niêm phong vào chiều ngày 29 tết vừa qua.

Bên cạnh đó, ông Thảo cũng cho biết, mẹ con bà Sim, Huyền đã bị cơ quan công an tỉnh Nam Định tạm giữ để điều tra.

“Bà Sim được người nhà đưa đến công an tỉnh Nam Định để đầu thú, còn Huyền trốn trong tỉnh Bình Dương đã bị cơ quan công an tỉnh Nam Định bắt giữ và đưa ra đây. Hiện bà Sim đang bị giam giữ tại trạm tạm giam công an tỉnh Nam Định”, ông Thảo cho hay.

Trước đó, Vụ việc mẹ con bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định vay hàng chục tỷ đồng của người dân rồi bỏ chốn khiếu hàng loạt tiểu thương chợ Rồng, TP Nam Định rơi vào cảnh khốn đốn.

Ngôi nhà niêm phong của bà Sim ở xóm 4, xã Mỹ Hưng đã bị kẻ xấu đốt cháy.

Mới đây, phóng viên tiếp tục nhận được sự cầu cứu của những tiểu thương chợ Rồng về cuộc sống khó khăn của họ từ khi sự việc xảy ra. Nhiều tiểu thương bỗng chốc mất hết tất cả, nhiều người trở thành con nợ của người khác, có người mang cả sổ đỏ đi vay ngân hàng cho mẹ con bà Sim, Huyền vay. Chỉ vì niềm tin đặt nhầm chỗ mà giờ họ đứng ngồi không yên.

Trong tết Bính Thân vừa qua, có những tiểu thương không dám về nhà chỉ vì sợ người khác đến đòi nợ, có những gia đình đã đánh chửi nhau.

“Chiều 29 tết tôi phải đi chốn nợ, có nhà mà không dám về sợ họ đòi nợ gia đình tôi. Chỉ vì chỗ quen biết tin tưởng mà tôi mới cho họ vay, ai ngờ tôi trở thành con nợ. Gia đình tôi bỗng chốc rơi vào cảnh khốn đốn, ngày nào cũng có người đến đòi nợ”, chị Nguyễn Thị H. buồn rầu cho biết.

Tin tức mới nhất mà phóng viên nhận được, ngôi nhà của bà Đặng Thị Sim bị công an niêm phong bỗng dưng đã bị đốt cháy đen khiến nhiều người dân bức xúc việc coi thường pháp luật của người đó.

“Khi chúng tôi đến thì niêm phong nhà bà Sim đã bị đốt cháy. Rất có thể, người nhà bà Sim đã đốt cháy niêm phong để vào nhà khuôn tài sản ra. Sự việc trên khiến chúng tôi rất bức xúc trước việc coi thường pháp luật của người nhà bà Sim. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không hiểu công an xã ở đâu khi mà để kẻ xấu đốt niêm phong đi (?)”, chị H. cho biết thêm.

Theo quan sát của phóng viên, cánh cổng của nhà bà Sim bị cháy đen do kẻ xấu đốt niêm phong, ngoài ra, cánh cổng được khóa bởi 2 chiếc khóa.

Người dân ở đó cho biết, vào chiều 29 tết thì họ nhìn thấy cổng nhà bà Sim bị cháy thế nhưng không ai lại gần sợ liên lụy đến pháp luật.

Chân dung mẹ con bà bà Đặng Thị Sim và Đặng Thị Huyền (Ảnh người dân cung cấp).

Trước những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc để xác minh thông tin. Trước thông tin về ngôi nhà bà Sim bị đốt niêm phong mà phóng viên cung cấp, ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hưng cho rằng không hề hay biết chuyện đó cũng như chưa nghe gì về công an xã báo cáo lại. Ông Vinh cho rằng, phóng viên muốn tìm hiểu sự việc này nên liên hệ với công an xã vì công an xã là người phụ trách, giám sát.

Tiếp tục liên hệ với ông Đặng Đình Thảo, trưởng công an xã Mỹ Hưng cho biết sau khi phát hiện ngôi nhà bà Sim bị đốt niêm phong, công an xã đã báo cáo lên công an huyện Mỹ Lộc và công an tỉnh Nam Định. Ngay sau đó công an tỉnh Nam Định đã xuống kiểm tra và lập biên bản.

“Vẫn chưa xác định ai là người đốt niêm phong nhà bà Sim, có thông tin là do con bà Sim đốt thì đến bây giờ cũng chưa xác định là có phải hay không. Cũng chưa xác định được rằng, vì sao lại đốt niêm phong để làm mục đích gì. Trước đó, khi xảy ra sự việc thì ban công an xã đã đề nghị niêm phong ngôi nhà của bà Sim và chị Huyền lại để tránh người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự”, ông Thảo cho biết.

Trước thông tin cơ quan công an tỉnh Nam Định đã bắt được mẹ con bà Sim, Huyền, người dân Nam Định cũng như các tiểu thương chợ Rồng, TP Nam Định đã phấn khởi, đồng thời ca ngợi chiến công mà Phòng an ninh kinh tế lập được khi cố gắng bắt giữ mẹ con bà Sim Huyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Ngọc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news