Tin mới

Thông tin mới về người đàn ông bị ăn mòn khuôn mặt ở Tiền Giang

Thứ sáu, 25/09/2015, 21:04 (GMT+7)

Liên quan đến căn bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã đưa ra cách xử trí, điều trị ban đầu cho bệnh nhân.

Liên quan đến căn bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã đưa ra cách xử trí, điều trị ban đầu cho bệnh nhân.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, ngày 24/9, Sở Y tế Tiền Giang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Bộ Y tế về trường hợp của anh Huỳnh Văn Đạt (SN 1964, ngụ ấp Hậu Hòa, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, Tiền Giang), anh Đạt bị mắc căn bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang chỉ rõ, bệnh nhân Đạt đã điều trị nhiều nơi nhưng không thành công. Hiện tình trạng hiện tại của bệnh nhân Đạt bị mất một khối cơ xương, xương trên mặt có diện tích rộng khoảng 2/3 phần chính diện (gồm mất vùng mũi, má hai bên, 2 mắt và một phần vùng trán, xương hàm trên, một phần xương hàm dưới, 2 vành tai ngoài).

Ông Đạt trước khi mắc bệnh lạ. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Những phần khuyết này lộ ra các lỗ xoang đang rỉ dịch vàng. Theo nhận định ban đầu, bệnh nhân mắc bệnh Noma hay còn gọi là Cam Tẩu Mã.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Sở phân công Bệnh viện đa khoa huyện Cái Bè điều trị ban đầu, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sang cần thiết, máu, kháng sinh đồ… kháng sinh, giảm đau, chăm sóc vết thương hàng ngày cho bệnh nhân.

Sở Y tế Tiền Giang cũng đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ an sinh cho gia đình người bệnh và vận động xã hội đóng góp vật chất hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc điều trị.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, gia đình anh Đạt cho biết, vào năm 2004, anh Đạt bị chảy máu cam nhiều. Bệnh viện Hòa Hảo, TP.HCM đã chẩn đoán anh Đạt bị vẹo vách ngăn mũi và phải nhập viện phẫu thuật.

Tuy nhiên đến năm 2005, anh Đạt bị thủng một lỗ nhỏ trên vòm họng trên. Lỗ thủng ngày một lan rộng ra ngoài mũi và tạo thành một hố sâu trên mặt.

Gia đình đã đưa anh Đạt tới Bệnh viện Việt Pháp, TP.HCM để điều trị nhưng không có kết quả. Sau gần 11 năm, hiện nửa khuôn mặt của anh Đạt gần như đã bị ăn mòn hết.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news