Tin mới

Thông tin mới vụ 2 cô giáo buộc dây vào người bé trai 4 tuổi cột lên cửa sổ ở Nam Định

Thứ năm, 29/11/2018, 22:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, vào chiều cùng ngày đơn vị này đã cử đoàn công tác về kiểm tra, xác minh sự việc trên.

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, vào chiều cùng ngày đơn vị này đã cử đoàn công tác về kiểm tra, xác minh sự việc trên.

Cháu P. bị buộc dây vào người, treo lên cửa sổ. Ảnh cắt clip

Ngày 29/11 trao đổi với PV Tổ Quốc, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, vào chiều cùng ngày đơn vị này đã cử đoàn công tác về kiểm tra, xác minh sự việc trên.

Sau khi có kết quả, Sở GD&ĐT sẽ thông tin về sự việc. "Sau khi làm việc, nếu có hành vi trên đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định", vị lãnh đạo nói thêm.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Lưu Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh (Nam Định) cho biết: Ngay trong chiều 28/11, lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh đã cử đoàn kiểm tra do Trưởng Phòng GD&ĐT huyện làm trưởng đoàn về trường Mầm non Trực Đại B xác minh sự việc.

Qua báo cáo sơ bộ, bé trai trong vụ việc trên là cháu N.V.P. (4 tuổi, trú tại xã Trực Đại). Theo ông Dương, về mặt cảm quan là không thể chấp nhận được việc học sinh bị buộc dây vào người rồi cột vào cửa sổ.

"Cho dù học sinh có như thế nào nhưng nếu giáo viên làm như vậy thì rất phản cảm. Huyện đã yêu cầu 2 cô giáo lớp cháu bé bị buộc dây cột vào cửa sổ phải viết bản kiểm điểm cá nhân để tường trình lại sự việc.

Căn cứ vào ý kiến của gia đình cháu bé và báo cáo sơ bộ từ nhà trường cho biết: Cháu P vốn là học sinh chậm phát triển trí tuệ và mắc chứng tăng động.

Hoàn cảnh cháu rất éo le vì bố mất sớm, mẹ cũng bị tâm thần bỏ đi khi vừa sinh cháu được một thời gian nên việc nuôi dạy đều do bà nội đã 60 tuổi chăm sóc.

Do nhà nghèo, mặc dù đã có bệnh án của Bệnh viện Nhi Trung ương kết luận và hướng dẫn điều trị, nhưng bà nội đành phải cho cháu trai về quê vì không có tiền chạy chữa", ông Dương thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, trong bản tường trình của mình, 2 cô giáo T. và cô H., 2 giáo viên đứng lớp của cháu P. đã thừa nhận hành vi buộc dây vào người cháu P để cháu khỏi quậy phá, chạy lung tung.

Dù đã khuyên gia đình nên cho cháu nghỉ học để điều trị ở bệnh viện nhưng vì hoàn cảnh, bà nội cháu P. vẫn xin nhà trường nhận trông cháu mấy năm nay. Việc trông cháu cũng khá vất vả.

Tuy nhiên, hành động của cô giáo như vậy là không thể được. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo thành lập hội đồng kỉ luật để đưa ra hình thức kỉ luật với 2 cô giáo này.

"Rất có thể 2 cô giáo sẽ bị kỉ luật cảnh cáo và không được nâng lương trong thời gian tới. Kĩ năng sư phạm của cô giáo trong trường hợp này là kém.

Vào sáng 29/11, đoàn công tác của huyện Trực Ninh cũng tới cháu P. để thăm hỏi và gia đình cũng không có ý kiến gì đối với cô giáo vì cho rằng cháu mình cũng hay chạy nhảy, nghịch ngợm do tăng động", ông Dương chia sẻ thêm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news