Tin mới

Thông tin mới vụ 3 côn đồ đập phá ôtô ở trạm thu phí Bắc Hải Vân

Thứ sáu, 01/03/2019, 09:17 (GMT+7)

Liên quan đến đập phá ôtô và đe dọa tài xế không mua vé ở trạm thu phí Bắc Hải Vân, ngày 28/2, cơ quan Công an huyện Phú Lộc khởi tố 3 bị can để điều tra về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Liên quan đến đập phá ôtô và đe dọa tài xế không mua vé ở trạm thu phí Bắc Hải Vân, ngày 28/2, cơ quan Công an huyện Phú Lộc khởi tố 3 bị can để điều tra về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Nhóm côn đồ xuất hiện tại trạm thu phí Bắc Hải Vân. Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 28/2, nguồn tin từ Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối với 3 bị can Đoàn Văn Hiếu (43 tuổi), Trần Văn Phúc (24 tuổi) và Nguyễn Tuấn (23 tuổi), đều trú TP Đà Nẵng về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Các đối tượng Hiếu, Phúc, Tuấn được cho là có liên quan đến nhóm người bịt mặt, cầm roi điện, bình xịt hơi cay đập phá ôtô và đe dọa tài xế không mua vé ở trạm thu phí Bắc Hải Vân. Cùng quyết định khởi tố, cả 3 đối tượng này cũng bị cấm rời khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó vào 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc cũng đã có quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với phương tiện khi đang lưu thông qua trạm thu phí này.

Như tin đã đưa, khoảng 12h ngày 15/2, 2 ôtô mang biển số Long An di chuyển theo hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và 3 ở trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) nhưng không mua vé.

Trước tình huống trên, nhân viên trạm BOT đã điện báo cho Công an thị trấn Lăng Cô, Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) để phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc.

Đến 12h16, trạm thu phí Bắc Hải Vân đã mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng tài xế vẫn không cho xe di chuyển.

Lúc này, một nhóm gồm 4-5 người mang khẩu trang che kín mặt, tay cầm roi điện, bình xịt hơi cay có biểu hiện say xỉn đã đến dọa nạt những người trên 2 ô tô. Nhóm này cũng đập phá, làm hư hỏng 2 phương tiện trên.

Trả lời báo giới về sự việc này, đại diện của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT cho biết nhóm côn đồ này không rõ lai lịch và cũng không phải do trạm thu phí Bắc Hải Vân thuê để hành hung các tài xế.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news