Tin mới

Thông tin mới vụ bắt 3 đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Nam Định

Chủ nhật, 10/05/2020, 15:57 (GMT+7)

Sau khi bắt 3 đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Nam Định, 39 công nhân viên của Đài hỏa táng thuộc Công viên nghĩa trang Thanh Bình tự ý nghỉ việc.

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, sáng 10/5, ông Trần Đình Giao (Chủ tịch Công ty Hoàng Long – đơn vị sở hữu Đài hóa thân hoàn vũ ở Nam Định ) cho biết, doanh nghiệp của ông đang gấp rút tuyển dụng các nhân sự mới để vận hành Đài hỏa táng.

Khoảng 39 công nhân vận hành đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình đã bất ngờ nghỉ việc, khiến đài hoá thân này phải tạm thời đóng cửa. Ảnh: FB

"Dự kiến trong ngày mai (11/5), Đài sẽ hoạt động trở lại phục vụ cho người dân trong tỉnh và khu vực lân cận. Tôi đã liên hệ với các Đài hỏa táng ở địa phương khác hỗ trợ nhân sự, ngoài ra cũng đang tuyển thêm một số người đã từng làm việc, có kinh nghiệm trong lĩnh vực giờ đã nghỉ hưu về đào tạo cho những nhân sự mới được tuyển dụng", ông Giao nói.

Theo ông Giao, hôm 8/5, 39 người là các cán bộ, công nhân viên ở tổ tầng 1, tổ tầng 2, tổ nhà lò của Đài hỏa táng thuộc Công viên nghĩa trang Thanh Bình tự ý nghỉ việc không lý do.

Do nhiều người nghỉ quá đột xuất nên công ty Hoàng Long trở tay không kịp, những ai đăng ký dịch vụ hỏa táng cho người đã khuất cũng gặp khó khăn. Đơn vị sau đó phải thay đổi kế hoạch, hỗ trợ xe tang đưa trường hợp đăng ký hỏa táng sang Đài hóa thân hoàn vũ tại Hải Phòng để xử lý.

Trước đó, ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã triệt phá chuyên án 420C, tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Quang (SN 1997, ngụ xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); Trần Xuân Hà (SN 1973, ngụ số 15/16 đường Kênh, phường Cửa Bắc, TP Nam Định) và Bùi Hải Quang (SN 1978, ngụ số 512 đường Giải Phóng, TP Nam Định).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news