Tin mới

Thông tin mới vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi sau 2 mũi tiêm

Thứ sáu, 10/04/2015, 07:52 (GMT+7)

Trong khi cả gia đình và bệnh viện đều đang chờ kết luận của cơ quan công an về nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của bé trai 3 tuổi sau 2 mũi tiêm thì đại diện cơ quan công an lại nói "hiện chúng tôi không điều tra chi cả”.

Trong khi cả gia đình và bệnh viện đều đang chờ kết luận của cơ quan công an về nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của bé trai 3 tuổi sau 2 mũi tiêm thì đại diện cơ quan công an lại nói "hiện chúng tôi không điều tra chi cả”.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhi Đặng Đình Quảng tử vong ngay sau 2 mũi tiêm, ngay trong chiều 9/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh phải khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Trường hợp phát hiện vi phạm, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu phải xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể có liên quan.

Thông tin mới vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi sau 2 mũi tiêmCông văn của Bộ Y tế chỉ đạo việc xác minh nguyên nhân về cái chết tức tưởi của bé trai 3 tuổi sau 2 mũi tiêm ở Hà Tĩnh

Như tin tức đã đưa, khoảng 21h ngày 8/4, gia đình đưa bé Quảng vào Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà thăm khám do trước đó cháu Quảng bị sốt mấy ngày không khỏi.

Rời phòng khám, các bác sĩ đưa cháu Quảng tới khoa cấp cứu. Sau chừng 10 phút, cháu Quảng được 2 điều dưỡng tiêm 2 mũi thuốc. Vừa rút kim thì cháu Quảng sùi bọt mép, tim ngừng thở rồi tử vong.

Hiện phía gia đình và bệnh viện đều đang chờ kết luận của cơ quan công an về nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tười của cháu Quảng.

Trao đổi trên báo Thanh Niên Online, nhiều người thân của cháu Quảng cho rằng kíp trực của bệnh viện đã tiêm thuốc quá liều dẫn đến sốc thuốc rồi tử vong hoặc kíp trực tiêm sai thuốc dẫn đến kết cục thương tâm. Gia đình cháu Quảng đề nghị Công an huyện Lộc Hà làm rõ vấn đề này.

Thông tin mới vụ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi sau 2 mũi tiêmMẹ bé trai 3 tuổi chết tức tưởi sau 2 mũi tiêm khóc ngất sau khi nhận tin dữ. Ảnh: Thanh niên

Về phía bệnh viện, ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho rằng:  bệnh viện đã làm hết khả năng và đúng phác đồ điều trị để cứu chữa bệnh nhi nhưng vẫn vô vọng.

“Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong của bệnh nhi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả điều tra chính thức của công an huyện”, ông Quang nói.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Thanh niên ngày 9/4, thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết: tối 8/4, Công an huyện Lộc Hà tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc đã tiêm cho bệnh nhi Quảng nhưng không tiến hành mổ tử thi vì gia đình cháu không đồng ý.

“Chúng tôi lập biên bản và niêm phong toàn bộ số thuốc do gia đình cháu bé yêu cầu. Công an điều tra phải có căn cứ. Nếu có dấu hiệu phạm tội thì công an làm, còn không thì để Thanh tra Sở Y tế họ làm. Hiện chúng tôi không điều tra chi cả”, ông Phương nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news